Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ 2015.

Đăng lúc: Thứ ba - 16/12/2014 03:26 - Người đăng bài viết: admin
Sáng nay, 16/12/2014 tại hội trường Trung tâm dịch vụ hội nghị tỉnh Quảng Trị. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào hiến máu tình nguyện năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.
Đ/c Mai Thức - PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đ/c Mai Thức - PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Mai Thức - UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, PGS - Tiến sỹ Nguyễn Duy Thăng - Phó Giám đốc bệnh viện TW Huế; Các thành viên Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, đại diện một số ban, ngành cấp tỉnh; đại diện Ban chỉ đạo vận động HMTN của 09 huyện, thị, thành phố và đại diện 42 tập thể, gia đình và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiếm máu tình nguyện năm 2014.
Trong năm qua, với sự vào cuộc tích cực của Ban chỉ đạo các cấp từ tỉnh đến cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu, phong trào HMTN ngày càng nhận được sự đồng thuận cao của cộng đồng. Trong năm 2014 đã có 16 đơn vị tham gia với 26 đợt hiến máu và đã tiếp nhận 7.156 đơn vị máu (tương đương 1.806 lít), đạt 102% kế hoạch, tăng gấp 1,16 lần so với năm 2013, đạt 1,2% so với dân số của tỉnh , tăng 0,07% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra; số người hiến máu nhắc lại đạt tỷ lệ 60%, số người hiến người hiến máu 350ml  đạt 10%, số người hiến máu tình nguyện chiếm 98,6%.  Như vậy, các chỉ tiêu cơ bản của Ban Chỉ đạo quốc gia giao cũng như kế hoạch của năm 2014 của Ban Chỉ đạo tỉnh đều đạt và vượt.
Nhằm đảm bảo nhu cầu ngày càng cao cho cấp cứu và điều trị và dự phòng thảm hoạ.  Năm 2015,  Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã xây dựng kế hoạch vận động và tiếp nhận với số lượng 8.500 đơn vị máu, tương đương với 1,36% dân số. Để đạt được chỉ tiêu trên, đòi hỏi phải có những giải pháp phù hợp, đồng bộ từ ban chỉ đạo các cấp và sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành trong toàn tỉnh.
Phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Mai Thức -UVTV tỉnh uỷ- PCT UBND tỉnh nhấn mạnh: Nhằm tăng cường công tác truyền  thông trong cộng đồng về công tác hiên máu ; tiếp tục đẩy mạnh công tác tôn vinh, khen thưởng, kịp thời động viên các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào; các ban, ngành liên quan cần quan tâm tạo điều kiện về cơ chế chính sách cho Ban chỉ đạo vận động các cấp; Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo cần chủ động phối hợp tham mưu tăng cường nhân lực và ngân sách cho Ban chỉ đạo thực hiện có kết quả các chiến dịch và sự kiện lớn về hiến máu tình nguyện trong năm 2015.
Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen cho 2 tập thể và 8cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 6 gia đình, 10 cá nhân; Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể, 4 gia đình, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2014.

Đức Điệp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 143
  • Hôm nay: 41300
  • Tháng hiện tại: 660776
  • Tổng lượt truy cập: 33938597

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?