“Ngân hàng bò” ở Hòa Bình

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/07/2014 03:34 - Người đăng bài viết: admin
Hội Chữ thập đỏ huyện Lương Sơn giao bò cho các hộ gia đình khó khăn đủ điều kiện chăn nuôi theo Chương trình "Ngân hàng bò".

Hội Chữ thập đỏ huyện Lương Sơn giao bò cho các hộ gia đình khó khăn đủ điều kiện chăn nuôi theo Chương trình "Ngân hàng bò".

Sau 1 năm triển khai Chương trình “Ngân hàng bò” (từ tháng 6/2013 đến tháng 6/2014), toàn tỉnh Hòa Bình đã vận động được 2 tỷ 319 triệu đồng, trao 50 con bò sinh sản tặng cho 50 hộ dân nghèo. Trong đó, một số đơn vị thực hiện tốt chương trình như: Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình, các huyện Lạc Sơn, Kim Bôi, Lạc Thủy, Mai Châu...
Cũng trong một năm thực hiện chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động được nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ, đặc biệt có sự tham gia tích cực của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh tới cơ sở đối với Chương trình “Ngân hàng bò”. Tính đến tháng 6/2014, đã có một số cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ và cam kết ủng hộ chương trình với số tiền lớn như: Công ty cổ phần Du lịch Thiên Minh Hòa Bình cam kết tài trợ 40 con trâu, bò, trong đó năm nay đã trao 14 con trâu, 1 con bò trị giá 270 triệu đồng; Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thành Sơn (thành phố Hòa Bình), Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường tiểu học, trường THCS, trường THPT các huyện Lạc Sơn, Lạc Thủy, Đà Bắc ủng hộ trên 100 triệu đồng; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Công an tỉnh, Công ty Thủy điện Hòa Bình, Công đoàn cơ sở Ngân hàng nông nghiệp tỉnh ...
Để số tiền của các tổ chức cá nhân ủng hộ đến được người hưởng lợi một cách minh bạch và công bằng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hướng dẫn các huyện, thành Hội thực hiện theo đúng quy định của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam từ khâu thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình “Ngân hàng bò” các cấp, tổ chức hội nghị triển khai chương trình, họp xóm/thôn bình xét, lựa chọn hộ hưởng lợi phù hợp với các tiêu chí của chương trình, lựa chọn và tiến hành mua bò, tập huấn cho các hộ gia đình về kỹ thuật chăn nuôi, cách hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng, trang bị tài liệu về chăn nuôi và cách hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng; tài liệu tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ thoát nghèo, mua và cấp bò cho các hộ gia đình, kiểm tra, giám sát các hoạt động của chương trình... Đồng thời, tuyên truyền các hình ảnh, phóng sự, bài viết phản ánh các hoạt động trao tặng bò, trâu tại cơ sở trên các phương tiện thông tin đại chúng. 
Ngoài ra, được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương Hội, các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo của xã Pù Bin (Mai Châu) đã được nhận hỗ trợ 5 con bò giống sinh sản vào tháng 7/2013, đàn bò sinh trưởng, phát triển tốt và đã có 3 con bò sinh sản thêm 3 con bê. Trước đó, Trung ương Hội đã hỗ trợ kinh phí cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh mua, chuyển giao hỗ trợ mua 15 con bò giống sinh sản, Tỉnh Hội hỗ trợ thêm 1 con cho các hộ gia đình người khuyết tật nghèo, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Lạc Sơn. Tổng trị giá hỗ trợ cho 16 gia đình mua 16 con bò giống sinh sản khoảng 160 triệu đồng. Sau khi nhận được bò giống sinh sản, các hộ gia đình đã tích cực chăm sóc bò, thường xuyên tiêm phòng dịch bệnh theo hướng dẫn của cán bộ thú y. Tính đến nay, tại huyện Lạc Sơn có 3 con bò đã sinh sản thêm 3 con bê, trong đó, 1 con bê đã đã được trao cho hộ gia đình khác.
Với những kết quả đã đạt được năm 2013 và xuất phát từ nhu cầu của người dân, năm nay Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân tiếp tục thực hiện Chương trình Ngân hàng bò - Chung sức xây dựng nông thôn mới” nhằm góp phần đem lại cuộc sống ấm no hơn cho những người dân ở các xã còn khó khăn, không có điều kiện phát triển kinh tế và thực hiện mục tiêu chung của toàn Đảng, toàn dân xóa đói – giảm nghèo.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 155
  • Hôm nay: 33331
  • Tháng hiện tại: 695892
  • Tổng lượt truy cập: 33973713

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?