Quảng Trị ra quân Chiến dịch “Khám chữa bệnh Nhân đạo” năm 2014

Đăng lúc: Thứ hai - 15/12/2014 15:38 - Người đăng bài viết: admin
Hưởng ứng Chiến dịch Khám chữa bệnh nhân đạo và Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng năm 2014, ngày 14/12/2014, tạị xã A Ngo, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, Ban Chỉ đạo Khám chữa bệnh nhân đạo tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo và Chương trình giao lưu văn nghệ “Nghĩa tình biên giới” năm 2014.
Ông Cáp Kim Liêm - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, trao quà cho con em gia đình chính sách

Ông Cáp Kim Liêm - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, trao quà cho con em gia đình chính sách

 Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo khám chữa bệnh nhân đạo của tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh, UB Hội LHTH tỉnh, lãnh đạo huyện Đakrông, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay và cán bộ, nhân dân, học sinh các xã A Ngo, A Bung, Tà Rụt. Tham dự khám chữa bệnh lần này là các  y, bác sỹ, dược sỹ  tình nguyện của Hội thầy thuốc trẻ tỉnh; bệnh xá BCH Quân sự tỉnh và BCH Biên phòng
 Trong 2 ngày 14 - 15/12/2014, Đoàn đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 600 người dân của xã A Bung, A Ngo và Tà Rụt, huyện Đakrông; Kết hợp khám sàng lọc các bệnh: Sứt môi, hở vòm miệng; những bệnh về mắt gồm: Lé, lác, glucôm, thay thuỷ tinh thể (Nhãn nhi); khuyết tật về vận động (Chân tay khèo chữ X, chữ O, chân tay thừa ngón); khám và chỉ định phẩu thuật đối với những cháu bị bệnh tim cần phẩu thuật... cho các đối tượng dưới 18 tuổi để đề nghị các tổ chức Phi Chính phủ tiến hành phẩu thuật miễn phí.
Cùng đồng hành với Chiến dịch có Báo Thanh niên, Công ty TNHH MTV Thương mại, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh.
Kết hợp với khám chữa bệnh nhân đạo, Ban Chỉ đạo đã tổ chức Đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề "Nghĩa tình biên giới" và tặng quà cho các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã nói trên.
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Ông Cáp Kim Liêm, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Khám chữa bệnh nhân đạo tỉnh đã nhấn mạnh: Chiến dịch sẽ góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, giúp người nghèo vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với dịch vụ. Đây cũng là  hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các đối tượng nghèo, khó khăn.
Theo Kế hoạch, từ nay đến 05/02/2015, toàn tỉnh sẽ có khoảng 7.000 lượt người được khám, chữa bệnh và tư vấn sức khoẻ miễn phí, thực hiện Chương trình phối hợp khám chữa bệnh nhân đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ và Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân Việt Nam./.
 
Ly Na – Hội CTĐ Quảng Trị
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 72
  • Hôm nay: 16004
  • Tháng hiện tại: 1764276
  • Tổng lượt truy cập: 33164394

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?