Trên 5.000 người dân huyện Hải Lăng được khám, cấp thuốc miễn phí

Đăng lúc: Thứ hai - 13/03/2017 08:03 - Người đăng bài viết: admin
Trong hai ngày 11 - 12/3/2017, tại trường tiểu học thị trấn Hải Lăng, Hội Chữ thập đỏ Quảng Trị phối hợp với Hội Sự Nghiệp Từ Thiện Minh Đức do Thượng Tọa Thích Giải Hiền làm Hội trưởng tổ chức đợt khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo trên địa bàn toàn huyện với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng.
Khai mạc đợt khám bệnh

Khai mạc đợt khám bệnh

Đợt khám, cấp thuốc miễn phí lần này được tổ chức quy mô như một bệnh viện dã chiến với đầy đủ các phòng khám: Sơ chẩn, Nội tổng hợp, Răng Hàm Mặt, Tai Mũi Họng, Mắt, Phụ khoa, xét nghiệm, X-Quang, Nhi, Siêu âm điện tim, Dược với sự tham gia thăm khám của 200 y, bác sĩ, nha sĩ, điều dưỡng viên đến từ Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Xanh Pôn, Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhi đồng Tp. HCM, Đại học Y Dược Tp. HCM và nhiều bệnh viện nổi tiếng khác của các địa phương trên cả nước, cùng với trên 300 Thiện nguyện viên trẻ các trường đại học, các phật tử đến từ Đài Loan, Việt Kiều hải ngoại và Tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh và địa phương đã tham gia hỗ trợ đón tiếp, hướng dẫn, sắp xếp, động viên người dân chờ khám bệnh, nhận thuốc, …

Khoảng trên 5.000 đồng bào nghèo và học sinh tại địa phương đã được khám bệnh, phát thuốc, cắt tóc và tặng quà miễn phí. Ngoài ra, chương trình đã tiến hành phẫu thuật 50 ca đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco, 50 ca mộng mắt và lông quặm, trao tặng 800 cặp kính viễn thị, cận thị, loạn thị, lão thị; 50 xe lăn và 16 xe lắc, 100 gậy chống; làm 300 chiếc răng giả, siêu âm điện tim cho 1000 ca và tặng quà cùng vật phẩm bao gồm: 5.000 thùng mì gói, 5.000 lít dầu ăn , 5.000 lít xì dầu, 5.000 kg đường, … với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

Đây là lần thứ hai Hội Sự Nghiệp Từ Thiện Minh Đức tổ chức chương trình này tại Quảng Trị. Với sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền, sự cộng tác và hỗ trợ tích cực của các cấp Hội Chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở, Chương trình đã triển khai thành công tốt đẹp, thay mặt Thường trực tỉnh Hội, Ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch tỉnh Hội đã gửi lời cảm ơn đến toàn thể các thành viên trong đoàn và mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ từ những tấm lòng thiện nguyện của các tăng ni phật tử trong thời gian tới dành cho bà con nghèo đồng thời đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đến Hội Sự Nghiệp Từ Thiện Minh Đức vì đã có thành tích trong hoạt động nhân đạo, từ thiện tại tỉnh Quảng Trị.

Hình ảnh từ đợt khám:
 

 
















Ban PT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 107
  • Khách viếng thăm: 105
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 17131
  • Tháng hiện tại: 1765403
  • Tổng lượt truy cập: 33165521

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?