Hoàn thành Đại hội Hội Chữ thập đỏ cấp cơ sở

Đăng lúc: Thứ năm - 21/07/2016 06:00 - Người đăng bài viết: admin
Tính đến ngày 8/7/2016 đã có 167 Hội cơ sở xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Đại hội đại biểu Hội CTĐ thị trấn Lao Bảo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 (đây là đơn vị được huyện chọn tổ chức Đại hội điểm)

Đại hội đại biểu Hội CTĐ thị trấn Lao Bảo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 (đây là đơn vị được huyện chọn tổ chức Đại hội điểm)

Đại hội Hội Chữ thập đỏ cơ sở nhiệm kỳ này có sự chỉ đạo tập trung, thống nhất, các đơn vị tổ chức Đại hội đã đầu tư, chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện đảm bảo để Đại hội diễn ra thành công. Trong quá trình chuẩn bị Đại hội, Hội Chữ thập đỏ cơ sở nhận được sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp tích cực giữa các ban, ngành, đoàn thể địa phương. Đại hội đã tiến hành theo đúng quy trình, Điều lệ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các văn bản hướng dẫn của Hội cấp trên. Có thể khẳng định rằng Đại hội Hội Chữ thập đỏ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thành công tốt đẹp, thể hiện qua một số kết quả nổi bật như sau:

Công tác tuyên truyền trước, trong Đại hội được tổ chức tốt; các Hội cơ sở đã xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội một cách cụ thể, xác định những nội dung, điều kiện đảm bảo để Đại hội diễn ra thành công.

Hầu hết Đại hội cơ sở đều diễn ra đúng thời gian dự kiến; bảo đảm an ninh, trật tự, hội trường được trang trí đẹp, đúng quy định, thể hiện được màu cờ sắc áo của Hội.

Các văn kiện trình Đại hội được chuẩn bị chu đáo, thực hiện theo đúng quy trình, hướng dẫn, đánh giá đúng thực trạng tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ qua, những mặt làm được, chưa làm được, nguyên nhân, kinh nghiệm để đưa ra biện pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Trong tổ chức, điều hành Đại hội đã thể hiện đúng chương trình Đại hội, nhất là việc điều hành công tác bầu cử. Tất cả các Đại hội cơ sở đã bầu được BCH, BTV, Ban kiểm tra và các chức danh lãnh đạo chủ chốt theo đúng với đề án nhân sự được thông qua. Công tác chuẩn bị nhân sự được thực hiện chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy định, hướng dẫn của cấp trên, bảo đảm công khai, dân chủ.

Tại Đại hội, các đại biểu thể hiện tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, chuẩn bị chu đáo tham luận, đóng góp ý kiến mang tính xây dựng. Các bài phát biểu tham luận và ý kiến góp ý thiết thực, sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm, mang tính xây dựng; trong thảo luận đã trao đổi thẳng thắn, đại đa số đại biểu nhất trí cao với các nội dung báo cáo; sau thảo luận Đoàn chủ tịch có giải trình, kết luận, bổ sung vào văn kiện, kết quả lấy biểu quyết được Đại hội thông qua đạt tỷ lệ cao.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật nêu trên, việc chỉ đạo, tổ chức Đại hội Hội Chữ thập đỏ cấp cơ sở vẫn còn một số mặt hạn chế nhất định:

Một số chuyên trách Hội cơ sở chưa làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy và chính quyền trong quá trình chuẩn bị, tổ chức Đại hội. Công tác tổ chức, điều hành của đoàn chủ tịch một số địa phương còn lúng túng, nhất là phần bầu cử. Báo cáo tổng kết ở một số Đại hội còn dài, nhiệm vụ đề ra chung chung, thiếu giải pháp đột phá để phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, cơ quan, đơn vị, báo cáo kiểm điểm chưa thể hiện rõ tinh thần tự phê bình và phê bình ... 

Tuy nhiên, nhìn chung với những kết quả đạt được đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, sự đoàn kết của tập thể Ban chấp hành các Hội cơ sở, đánh giá đúng thực trạng, hiệu quả hoạt động của Phong trào Chữ thập đỏ ở địa phương, là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ cấp huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021 trong quý III/2016.

Ly Na
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 150
  • Hôm nay: 22342
  • Tháng hiện tại: 684903
  • Tổng lượt truy cập: 33962724

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?