Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Hải Lăng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/10/2016 01:09 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 30/9/2016, Đại hội Hội Chữ thập đỏ huyện Hải Lăng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 chính thức khai mạc, 135 đại biểu chính thức được triệu tập, đại diện cho trên 1.200 cán bộ, hội viên trong toàn huyện. Ông Nguyễn Đình Chiến, ủy viên BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch tỉnh Hội đã đến dự và chỉ đạo Đại hội.
Quang cảnh Đại hội

Quang cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Chữ thập đỏ huyện lần thứ V, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện; sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể nhân dân, tổ chức xã hội trong huyện; sự chỉ đạo của thường trực Tỉnh Hội Chữ thập đỏ Quảng Trị; sự chủ động, sáng tạo của các cấp Hội từ huyện đến cơ sở nên hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Hải Lăng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực cho Phong trào Chữ thập đỏ và công tác Hội trong toàn tỉnh. Công tác xây dựng tổ chức Hội luôn được củng cố kiện toàn, việc phát triển hội viên tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ được triển khai toàn diện, tiêu biểu là phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", trong 5 năm qua, Hội đã tuyên truyền vận động hỗ trợ, giúp đỡ được cho trên 31 nghìn lượt người với trên 8,5 tỷ đồng. Hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân được Hội triển khai mạnh mẽ, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 725 lượt bệnh nhân nghèo tại các xã vùng biển tổng trị giá trị 70.000.000đ, cấp phát 50 xe lăn, xe lắc cho 50 người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam có nhu cầu trị giá 75.000.000đ. Đặc biệt, Hội đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện triển khai có hiệu quả công tác vận động hiến máu tình nguyện, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, năm năm qua, Hội đã tổ chức được hơn 14 đợt hiến máu, thu được 3.429 đơn vị máu (tương đương 835.980ml máu); tổng lượng máu tiếp nhận được tăng gấp 3 lần so với nhiệm kỳ trước (1.151 đơn vị máu).
 


Ông Đoàn Minh Cường - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Hải Lăng khóa V, phát biểu khai mạc Đại hội
 
Trên cơ sở những kết quả đạt được, tại Đại hội các đại biểu đã tiến hành thảo luận và nhất trí với phương hướng nhiệm kỳ 2016-2021: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ nội dung, phương thức tổ chức và hoạt động nhân đạo xã hội theo hướng phát triển bền vững; củng cố xây dựng tổ chức Hội và đội ngũ cán bộ Hội thực sự vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Tăng cường vận động các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện nhằm giúp đỡ các đối tượng khó khăn để họ hòa nhập với cuộc sống cộng đồng.



Ông Nguyễn Đình Chiến - UV BCH TƯ Hội, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội chữ thập đỏ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới, huyện Hội Hải Lăng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, giáo dục để nâng cao nhận thức hơn nữa về Hội Chữ thập đỏ, phong trào Chữ thập đỏ và các giá trị nhân đạo trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh trong đó quan tâm hơn nữa về công tác củng cố phát triển tổ chức hội và hội viên; thúc đẩy phong trào Hội gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Chủ động tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền về công tác nhân đạo; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hoạt động từ thiện nhân đạo; tiếp tục vận động bổ sung phát triển quỹ nhân đạo bằng nhiều hình thức để có nguồn lực cho các hoạt động trợ giúp nhân đạo.
 


Đại hội biểu quyết bầu BCH khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 23 vị, Ban kiểm tra gồm 3 vị. Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành khóa mới đã bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban kiểm tra của Hội nhiệm kỳ 2016 -2021. Ông Lê Văn Phong được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hải Lăng khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021.
Đức Điệp
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 142
  • Khách viếng thăm: 141
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 25706
  • Tháng hiện tại: 439663
  • Tổng lượt truy cập: 33717484

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?