Ghi nhận từ Lễ hội Xuân Hồng 2017

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/03/2017 23:37 - Người đăng bài viết: admin
Với thông điệp “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”, Lễ hội Xuân Hồng tỉnh Quảng Trị năm 2017 đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Chiến dịch "Lễ hội Xuân Hồng" thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia

Chiến dịch "Lễ hội Xuân Hồng" thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia

Chiến dịch “Lễ hội Xuân Hồng” năm 2017 của tỉnh nhà được khởi động từ ngày 22/12/2016, kết thúc vào ngày 14/3/2017 và được phát động đến tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương, trở thành hoạt động lớn, có sức lan tỏa, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên, thành viên các Câu lạc bộ hiến máu trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần nhân lên truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc. Mặc dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã thu hút sự tham gia của trên 4.000 tình nguyện viên, kết quả  đã tiếp nhận được 3.319 đơn vị máu, đạt 35% kế hoạch năm 2017, vượt 14% so với năm 2016.

Từ kết quả trên đã khẳng định nhận thức của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh về hiến máu cứu người đã có nhiều chuyển biến tích cực, hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi thành viên và của cả cộng đồng. Không chỉ tham gia hiến máu, các tình nguyện viên còn vận động người thân và những người tình nguyện khác tham gia. Đáng chú ý là ngay trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số tích cực hưởng ứng tham gia, chứng tỏ sức lan tỏa của Chiến dịch “Lễ hội Xuân Hồng” đã đến tận vùng sâu, vùng xa của tỉnh nhà. Ban chỉ đạo vận động HMTN nhiều địa phương đã vào cuộc một cách tích cực, định hướng mục tiêu, lựa chọn giải pháp phù hợp, tổ chức vận động và tiếp nhận đơn vị máu vượt chỉ tiêu kế hoạch của cấp trên giao, điển hình là đơn vị Hướng Hóa: 589 đơn vị, đạt 118%; Gio Linh: 450 đơn vị, đạt 112%; Hải Lăng: 324 đơn vị, đạt 108%. 
 
Trong không khí tươi vui của ngày hội, chúng tôi bắt gặp rất nhiều gương mặt hớn hở của các tình nguyện viên có đủ điều kiện hiến máu. Với lòng háo hức và nhiệt huyết, anh Đào Văn An, 48 tuổi, cán bộ Chi cục thú y huyện Hải Lăng, là một trong những tình nguyện viên tiêu biểu trong Phong trào hiến máu tình nguyện của huyện, hào hứng cầm trên tay tờ xét nghiệm đủ điều kiện hiến máu hớn hở chia sẻ: “tôi đã hiến máu hơn 20 lần rồi, đến với Lễ hội Xuân Hồng năm nay cảm thấy rất thoải mái, lần này tôi sẽ đăng ký hiến 450ml máu”.
 

 

Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh trực tiếp động viên người tham gia hiến máu tại "Lễ hội Xuân Hồng" 2017
 

Chứng kiến ngày hội “Lễ hội Xuân Hồng” tại các đơn vị tổ chức mới thấy hết được ý nghĩa của Phong trào hiến máu và sức lan tỏa rộng rãi của nó. Từ cán bộ, viên chức, các đoàn viên thanh niên, công nhân, giáo viên cho đến người dân đều phấn khởi tham gia hiến máu tình nguyện. Có những bạn trẻ lần đầu tham gia hiến máu và có những người đã tham gia từ 15-20 lần. Các tình nguyện viên đến đây cùng chung một nhiệt huyết được hiến máu cứu người, vì thế dù đó là bất kỳ thành viên nào, là nam hay nữ, người nghèo hay người giàu, ai cầm trên tay tờ phiếu xét nghiệm đủ điều kiện hiến máu đều rất tự hào và hạnh phúc.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đã tạo nên đợt truyền thông sâu rộng, tác động đến toàn thể nhân dân, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, mang đậm chất nhân văn và ấm áp tình người. Có được kết quả trên, phải nói đến công tác tuyên truyền của các cấp Hội Chữ thập đỏ, thông qua công tác truyền thông lưu động trên các trục đường chính và tờ rơi về ngày hội hiến máu. Các hội cơ sở đã tích cực tham mưu cho chính quyền các cấp ban hành văn bản chỉ đạo để thực hiện đồng thời các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền và vận động cán bộ, công chức, viên chức cùng các tầng lớp nhân dân tham gia.
 
Đánh giá kết quả Lễ hội Xuân Hồng năm 2017, ông Nguyễn Đình Chiến – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh khẳng định: Lễ hội đã thu được nhiều kết quả đáng trân trọng và trở thành ngày hội thực sự đặc biệt mang lại nhiều ý nghĩa, giá trị nhân văn to lớn. Chiến dịch đã nhận được sự chung sức, đồng lòng và nỗ lực của nhiều cơ quan, đơn vị, góp phần giáo dục cho hàng vạn bạn trẻ sống có trách nhiệm, vì mọi người, vì cộng đồng; đặc biệt, lượng máu tiếp nhận được sử dụng kịp thời, hiệu quả cho công tác điều trị, khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại địa phương trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán.
 
Ban PT

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 150
  • Hôm nay: 43075
  • Tháng hiện tại: 464846
  • Tổng lượt truy cập: 33742667

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?