Gia đình hiến máu tiêu biểu

Đăng lúc: Thứ hai - 13/06/2016 07:04 - Người đăng bài viết: admin
Gia đình anh Nguyễn Văn Sơn, xã Triệu Nguyên là một trong những điển hình trong Phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Đakrông.
Anh Nguyễn Văn Sơn

Anh Nguyễn Văn Sơn

Trò chuyện cùng anh trong lần gặp đầu tiên, tôi nhận thấy ở anh nét hiền lành, chất phác và khiêm tốn khi kể về những lần hiến máu tình nguyện của mình. Từ năm 2001 đến nay, anh đã 13 lần tham gia hiến máu, lần đầu tiên, mặc dù còn có những băn khoăn, lo lắng nhưng với nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện, anh đã mạnh dạn đăng ký tham gia.

Anh chia sẻ: “Hàng năm, mỗi lần Phong trào hiến máu được phát động tôi đều tham gia, hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, ngược lại còn giúp cho bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh ra máu mới, đồng thời hiến máu là một cách để kiểm tra sức khỏe khi được xét nghiệm máu miễn phí. Tham gia hiến máu nhân đạo là việc làm có ý nghĩa, những giọt máu của mình cho đi có thể cứu sống người bệnh trong cơn nguy kịch”.

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, anh Sơn còn vận động tất cả người thân trong gia đình cùng tham gia và nhận được sự hưởng ứng tích cực. Với anh, hiến máu tình nguyện đơn giản là một nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ những người gặp hoạn nạn trong cuộc sống. Anh tâm sự “việc hiến máu không có gì trở ngại trong công tác lao động, học tập và làm việc của cả gia đình, mà hiến máu còn giúp cho các thành viên trong gia đình tôi sống vui khỏe hơn”.

Tính đến nay, gia đình anh gồm 6 thành viên đều đã tham gia hiến máu, người nhiều nhất là 13 lần, người ít nhất cũng 2 lần. Anh cho biết, vợ anh, chị Nguyễn Thị Ngọc lần đầu tham gia hiến máu rất lo sợ, nghĩ rằng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng với những lần hiến máu của anh đã “chứng minh” rằng cơ thể vẫn khỏe mạnh bình thường giúp chị tự tin tham gia một cách hăng hái, cả 4 người con của anh đều tham gia hiến máu với số lần hiến của mỗi người trên 7 lần.

Chia sẻ cảm nhận của mình trong những lần hiến máu, anh Sơn cho biết: Mỗi lần hiến máu bản thân mình rất vui, vì những đơn vị máu của mình và gia đình có thể góp phần cứu sống những bệnh nhân đang cần máu, không chỉ dừng lại ở việc hiến máu, lấy bản thân và gia đình làm gương, anh đã tích cực tuyên truyền, vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Với nhận thức sâu sắc và nghĩa cử cao đẹp của anh Sơn, tôi tin rằng số lần hiến máu của anh cùng gia đình sẽ tăng lên, góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Đakrông ngày càng phát triển.
admin
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 160
  • Hôm nay: 34372
  • Tháng hiện tại: 696933
  • Tổng lượt truy cập: 33974754

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?