Hải Lăng: Tổng kết Phong trào Hiến máu tình nguyện, hoạt động chữ thập đỏ năm 2014 và Triển khai nhiệm vụ năm 2015

Đăng lúc: Thứ tư - 07/01/2015 21:42 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 06/01/2015, BCĐ Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) và Hội CTĐ huyện Hải Lăng tổ chức Hội nghị tổng kết Phong trào hiến máu tình nguyện, hoạt động chữ thập đỏ (CTĐ) năm 2014 và Triển khai nhiệm vụ năm 2015.
Đ/c Cáp Kim Liêm, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo VĐ HMTN tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đ/c Cáp Kim Liêm, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo VĐ HMTN tỉnh phát biểu tại hội nghị

   Đến dự Hội nghị có đồng chí Cáp Kim Liêm, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Vận động HMTN tỉnh; đồng chí Nguyễn Quang Lâm, UV BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ Vận động HMTN huyện Hải Lăng; Lãnh đạo UBMT Tổ quốc huyện, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể trong huyện, Thành viên BCĐ Vận động HMTN huyện, UV BCH Huyện Hội, Trưởng BCĐ VĐ HMTN 20 xã, thị trấn, Chủ tịch hội CTĐ cơ sở 25 xã, thị trấn và trường THPT và 48 tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2014.
   Năm qua, BCĐ Vận động HMTN huyện Hải Lăng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên phong trào hiến máu tình nguyện huyện đã đạt thành tích cao. Kết quả, có gần 1000 người tham gia hiến máu đã thu được 796 đơn vị máu tương đương 207,700 lít máu, đạt 124% kế hoạch. Trong đó, số người hiến máu nhắc lại trên 70%. Đặc biệt có 01 gia đình có 4 người cùng hiến máu trong một đợt; 08 cặp vợ chồng cùng nhau hiến máu; 06 người hiến 03 lần/năm, mỗi lần 350ml máu; 12 người hiến 3 lần/năm, mỗi lần hiến 250ml máu.
Hoạt động CTĐ đã được triển khai trên nhiều lĩnh vực: cứu trợ xã hội; chăm sóc sức khoẻ; phòng ngừa, ứng phó thiên tai; huấn luyện sơ cấp cứu; hiến máu tình nguyện, ... qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 của huyện.
     Trong Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" xuân Giáp Ngọ - 2014, toàn huyện đã vận động và trợ giúp bằng nhiều hình thức cho 4.317 đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá 1.116.120.000đ. Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", trong năm đã trợ giúp cho  256 địa chỉ với hơn 300 triệu đồng. Trong công tác trợ giúp nhân đạo, các cấp hội đã làm tốt công tác vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện để thực hiện có hiệu quả hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi và tặng quà người dân ảnh hưởng thiên tai, thảm họa, những đối tượng bất hạnh, ốm đau, người dân nghèo ở vùng sâu vùng xa, đã vận động được trên 100 triệu đồng, cứu trợ kịp thời trên 700 lượt người. Các hoạt động tương thân, tương ái được phát huy mạnh mẽ, thu được kết quả cao.
     Với các hoạt động trên, năm qua có trên 5000 lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân thiên tai, các gia đình chính sách khó khăn được giúp đỡ với tổng giá trị thực hiện trên 1,5 tỷ đồng.
Hội nghị đã cũng đã đánh giá về những hạn chế trong phong trào hiến máu tình nguyện, hoạt động hội CTĐ, rút ra bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, đề ra nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2015.
     Trong dịp này, BCĐ Vận động HMTN huyện đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 16 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và BCĐ Vận động HMTN tỉnh; 08 tập thể và 15 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện, BCĐ VĐHMTN huyện khen thưởng. Hội CTĐ huyện Hải Lăng đã được công nhận là đơn vị Tiên tiến xuất sắc.
     Tại Hội nghị BCĐ Vận động HMTN huyện cũng đã phát động hưởng ứng Lễ hội xuân hồng - Hiến máu tình nguyện năm 2015 sẽ được tổ chức vào ngày chủ nhật 11/01/2015./.
                
                  
                                  Trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân

            
                 
                              Phát động hưởng ứng Lế hội Xuân Hồng năm 2015
 
                                 Minh Cường - Hội Chữ thập đỏ huyện Hải Lăng
                                                                                                        
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 153
  • Hôm nay: 43746
  • Tháng hiện tại: 414352
  • Tổng lượt truy cập: 33692173

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?