Hành trình Đỏ - 2016: Không để ai bị bỏ rơi phía sau

Đăng lúc: Thứ ba - 02/08/2016 23:39 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 31/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Ban tổ chức Hành trình Đỏ phối hợp Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội tổ chức Ngày hội "Giọt hồng tri ân” và Lễ bế mạc Hành trình Đỏ năm 2016.
Đông đảo ĐVTN đã tham gia hiến máu tại ngày hội "Giọt hồng tri ân”.

Đông đảo ĐVTN đã tham gia hiến máu tại ngày hội "Giọt hồng tri ân”.

Tham dự Lễ bế mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai; Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Long Hải. Cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành và hàng nghìn đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu tại lễ bế mạc Hành trình Đỏ năm 2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của Hành trình Đỏ. Với sứ mệnh "Kết nối dòng máu Việt”, Hành trình Đỏ năm 2016 đã thực sự kết nối được trái tim và dòng máu của hàng chục ngàn người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, khơi dậy lòng nhân ái và sẻ chia, giúp cứu sống hàng trăm, hàng ngàn người dân. Phong trào hiến máu tình nguyện là một điểm sáng đóng góp cho sự phát triển của đất nước với lực lượng nòng cốt là tuổi trẻ, các chiến sĩ tình nguyện.

"Hoạt động hiến máu tình nguyện là một điểm sáng góp phần giữ gìn phát huy đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong đời sống hiện đại. Cuộc sống sẽ ấm áp, bớt khó khăn hơn từ những sẻ chia đó. Tôi xin nhắc lại thông điệp của Liên Hợp Quốc trong mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 là toàn thế giới không để ai bị bỏ rơi lại phía sau. Những điều cao đẹp của tình nguyện viên và tham gia hiến máu đã góp phần cho thông điệp đó trở thành hiện thực trong cuộc sống của chúng ta”, bà Trương Thị Mai khẳng định.

Bà Trương Thị Mai cũng bày tỏ sự tin tưởng ngọn lửa nhiệt huyết của Hành trình Đỏ 2016 tiếp tục cháy sáng trong năm 2017; tinh thần vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục được lan tỏa.

Lan tỏa tinh thần hiến máu vì cộng đồng

Diễn ra trong suốt tháng 7, Hành trình Đỏ năm 2016 có chủ đề "Kết nối dòng máu Việt” đã đi qua 27 tỉnh, thành phố, với nhiều hoạt động: tuyên truyền, tổ chức hiến máu, khắc phục tình trạng thiếu máu hè và nâng cao nhận thức người dân về bệnh tan máu bẩm sinh. Theo ban tổ chức, tính đến chặng Thanh Hóa – điểm dừng chân thứ 26, hành trình đã có 20.799 đơn vị máu được tiếp nhận, vượt chỉ tiêu hơn 1.300 đơn vị máu.

Tại điểm cuối cùng – thành phố Hà Nội, Hành trình Đỏ đã hội quân tổng kết bằng ngày hội "Giọt hồng tri ân”. Trong ngày hội "Giọt hồng tri ân” đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, sinh viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Ngay từ sáng sớm, nhiều người đã có mặt rất sớm tham gia hiến máu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đến 16 giờ chiều, Ngày hội đã tiếp nhận được hơn 2.500 đơn vị máu.

Kết quả, Hành trình Đỏ năm 2016 đã tiếp nhận được hơn 23 nghìn đơn vị máu. Đánh giá về Hành trình năm nay, GS.TS Nguyễn Anh Trí - Ủy viên Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ - 2016 cho biết, Hành trình góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu phát triển sâu rộng về địa bàn, đối tượng hiến máu. Cùng với vận động hiến máu, Hành trình còn tuyên truyền cho hơn 500 nghìn người về bệnh tan máu bẩm sinh.

"Hành trình Đỏ tiếp tục thể hiện là mô hình tình nguyện độc đáo, xuất sắc và hiệu quả nhất trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Hành trình đã góp phần kết nối cộng đồng trong tình nhân ái và trách nhiệm, là một trong những điểm nhấn quan trọng đưa hoạt động hiến máu tình nguyện phát triển đồng đều tại các địa phương trong cả nước”, GS.TS Nguyễn Anh Trí nói.

Cùng với hoạt động hiến máu, trong ngày hội thứ 27 của Hành trình Đỏ năm 2016 còn diễn ra các hoạt động, như: giao lưu nghệ thuật "Khát vọng Lạc Hồng”, hội trại "Nối vòng tay lớn”. Đặc biệt, hơn 2.500 người xếp cờ đỏ sao vàng "Kết nối dòng máu Việt” thể hiện tinh thần đoàn kết của con cháu lạc hồng và ước mơ khát vọng của tuổi trẻ. Bên cạnh đó, nhiều cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, vận động hiến máu đã được nhận khen thưởng của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện.

 

Chương trình diễn ra từ ngày 1 đến 31/7, thực hiện thành công sứ mệnh "Kết nối dòng máu Việt” với những hoạt động cụ thể như: tuyên truyền, tổ chức hiến máu, khắc phục tình trạng thiếu máu hè và nâng cao nhận thức người dân về bệnh tan máu bẩm sinh tại 27 tỉnh, thành phố mà hành trình đi qua. 130 tình nguyện viên đã vượt quãng đường trên 3.000km, tuyên truyền trực tiếp đến trên 500.000 lượt người về hiến máu và bệnh tan máu bẩm sinh, tổ chức được 27 ngày hội hiến máu lớn tại 27 tỉnh, thành phố, thu hút hàng chục ngàn người dân đến tham gia hiến máu, tiếp nhận được trên 24.000 đơn vị máu, vượt xa kế hoạch đề ra.         


Nguồn tin: www.nihbt.org.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 146
  • Khách viếng thăm: 145
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 31694
  • Tháng hiện tại: 637816
  • Tổng lượt truy cập: 33915637

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?