Hội Chữ thập đỏ Hải Lăng: Hiệu quả trong Phong trào hiến máu tình nguyện

Đăng lúc: Thứ ba - 10/01/2017 22:43 - Người đăng bài viết: admin
Trong những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, đông đảo của các tầng lớp nhân dân và triển khai một cách có hiệu quả. Việc làm đó đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của toàn thể các tầng lớp nhân dân với mục đích vì cuộc sống cộng đồng.
Bằng việc đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, đa dạng của các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở nên nhận thức của người dân trên địa bàn huyện về phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được nâng lên. Ở nhiều cơ quan, trường học và nhiều địa phương, hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi thành viên và của cả cộng đồng.
 

Nhận thức rõ việc hiến máu tình nguyện mang ý nghĩa nhân văn, cao cả nên đông đảo 
các tầng lớp nhân dân đã tích cực tham gia
 
Phong trào hiến máu tình nguyện của huyện nhà trong những năm gần đây đã được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự phối hợp có hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể… nên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Với nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy tình thương, lòng nhân ái của cộng đồng dành cho những người kém may mắn; nâng cao kiến thức của người dân về công tác hiến máu tình nguyện cứu người. Bên cạnh đó, Hội CTĐ huyện đã có nhiều sáng kiến tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện với quy mô lớn nhằm thu hút được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân như “Lễ hội Xuân hồng”, Ngày toàn dân hiến máu - 7/4, Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6, Chiến dịch những giọt máu hồng hè... được tổ chức hằng năm. Qua đó, số lượng máu thu được không ngừng tăng lên qua hằng năm. Năm 2010 toàn huyện mới chỉ thu được 500 đơn vị máu, tới năm 2016, toàn huyện đã vận động và tiếp nhận được 1.122 đơn vị máu ( hiến máu nhắc lại 70%, người hiến máu 350ml: 12%; có 12 lượt người hiến 450ml/lần), vượt 182 đơn vị máu đạt 119% kế hoạch BCĐVĐHMTN tỉnh giao, nhờ đó nhiều người bệnh đã được cứu sống từ những giọt máu nghĩa tình. Những kết quả đó cho thấy, phong trào hiến máu tình nguyện đang ngày càng lan tỏa trong toàn thể các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện nhà vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định như: công tác tuyên truyền tuy có thực hiện nhưng chưa nhiều, chưa thường xuyên do kinh phí không có; một số địa phương, lãnh đạo chính quyền còn chưa quan tâm đúng mức tới phong trào hiến máu tình nguyện, từ đó, nhận thức trong người dân về ý nghĩa của hiến máu cứu người chưa thật đầy đủ nên tham gia còn ít, còn lo sợ…

Để phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội, trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn toàn huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để phong trào hiến máu tình nguyện của huyện đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện với tấm lòng nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng hãy nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện để phong trào ngày càng đi vào chiều sâu.

Ông Lê Văn Phong - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hải Lăng cho biết: Trong thời gian qua, công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện đã có những bước phát triển khi tiếp nhận số đơn vị máu đều đạt và vượt so với kế hoạch. Bên cạnh các đối tượng đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân viên chức thì số lượng người tham gia hiến máu là người dân ở các khu dân cư dần tăng lên. Qua đó cho thấy phong trào hiến máu tình nguyện đang từng bước trở thành phong trào của toàn xã hội. Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự chuyển biến về nhận thức của mỗi người dân; phát huy vai trò của Hội Chữ thập đỏ huyện trong công tác tham mưu, tổ chức hiến máu tình nguyện; chú trọng công tác tuyên dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong cộng đồng…

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, chính quyền mà phong trào hiến máu tình nguyện của huyện nhà ngày càng trở thành một việc làm thiết thực, có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, tình cảm giữa người với người, được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện đã góp phần đem đến niềm tin, hy vọng cho những người kém may mắn.

Khánh My – Hội CTĐ Hải Lăng


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 152
  • Hôm nay: 43632
  • Tháng hiện tại: 335547
  • Tổng lượt truy cập: 33613368

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?