Hưởng ứng ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4: Xã Hải An (Hải Lăng) tổ chức hiến máu tình nguyện tại địa phương

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/04/2015 22:10 - Người đăng bài viết: admin
Sáng ngày 05/4/2015, tại trường Tiểu học Hải An, xã Hải An, huyện Hải Lăng, BCĐ VĐHMTN xã, Hội CTĐ xã phối hợp với Hội CTĐ huyện, Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức hiến máu tình nguyện hưởng ứng ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4. Đây là xã đầu tiên trong huyện tổ chức hiến máu tình nguyện tại xã.
 

Gia đình ông Phan Thanh Chung ( 2 vợ chồng và 2 con gái) cùng tham gia hiến máu 


Đại Đức Thích Huyền Trí, Trụ Trì Chùa Trung Đơn tham gia Hiến máu

    Hải An là một xã vùng biển của huyện Hải Lăng, tuy cuộc sống còn khó khăn nhưng trong những năm qua phong trào “Hiến máu tình nguyện” đã được nhân dân tích cực hưởng ứng, nhiều năm liền là một trong những đơn vị dẫn đầu về hiến máu tình nguyện của huyện. Để đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương, BCĐ Vận đông hiến máu tình nguyện xã đã mạnh dạn đăng ký tổ chức hiến máu tình nguyện tại xã. Đây là xã đầu tiên của huyện tổ chức hiến máu tình nguyện tại địa phương. 
   Với gần 300 cán bộ, công chức và người dân trong xã nô nức đăng ký tham gia, ngày hiến máu tình nguyện đã trở thành một ngày Hội ở địa phương. Đặc biệt, có nhiều gia đình đã cùng nhau tham gia hiến máu như gia đình ông Phan Thanh Chung, Chủ tịch UBND xã gồm hai vợ chồng cùng với hai cô con gái; gia đình ông Nguyễn Quốc Danh, PCT UBND xã, hai vợ chồng cùng với cô con gái, gia đình ông Phan Quyết Chiến, hai vợ chồng cùng với cậu con trai. Rất nhiều những ông bà trong lứa tuổi trung niên, có người đã có cháu nội cháu ngoại nhưng vẫn háo hức cùng với các bạn thanh niên đăng ký tham gia. Đại Đức Thích Huyền Trí, Trụ trì Chùa Trung Đơn biết tin xã tổ chức hiến máu cũng đã đến từ rất sớm để tham gia, đây là lần thứ hai trong năm 2015 Đại Đức tham gia hiến máu tình nguyện.
    Qua một buổi sáng, Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế đã thu được 215 đơn vị máu tương đương 56.550ml máu, đây là số đơn vị máu nhiều nhất thu được trong một đợt tổ chức hiến máu tại xã, phường, thị trấn trong tỉnh Quảng Trị.
    Với ý nghĩa "Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp", ngày hội đã làm đẹp thêm những tấm lòng thiện nguyện của cán bộ, nhân dân trong Phong trào Hiến máu tình nguyện tại địa phương./.
                                                                         
      Minh Cường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 140
  • Hôm nay: 43746
  • Tháng hiện tại: 431372
  • Tổng lượt truy cập: 33709193

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?