Nguyễn Mậu Anh Tuấn - tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Đăng lúc: Thứ ba - 13/06/2017 13:51 - Người đăng bài viết: admin
Nhiều năm gắn bó với Hội Chữ thập đỏ (CTĐ), anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Hội CTĐ phường 5, thành phố Đông Hà luôn mang trong mình một tấm lòng nhiệt huyết với công tác nhân đạo, góp phần đưa phong trào của Hội CTĐ ngày càng phát triển, trong đó đáng chú ý là phong trào hiến máu tình nguyện. Với những đóng góp của mình, anh đã được tặng bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và các cấp Hội CTĐ.
anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn (ở giữa) luôn sẵn sàng hiến máu cứu người

anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn (ở giữa) luôn sẵn sàng hiến máu cứu người

Nhân dịp kỷ niệm Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (14/6), thành phố Đông Hà vinh dự có anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn – Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 5 là một trong hai đại diện cho người hiến máu tình nguyện trên toàn tỉnh tham gia sự kiện toàn cầu “Ngày quốc tế người hiến máu” được tổ chức vào ngày 12-14/6/2017 tại Hà Nội. Việc anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn được tham gia các hoạt động tôn vinh người hiến máu tình nguyện lần này không chỉ là niềm tự hào của Quảng Trị nói chung mà còn là niềm vinh dự của Hội CTĐ Đông Hà nói riêng.

Tham gia Hội Chữ thập đỏ từ năm 1994 đến nay, anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn luôn mang trong mình một tấm lòng nhiệt huyết sâu sắc với các hoạt động nhân đạo, sẵn sàng hiến máu cứu người vì mọi người ở mọi lúc, mọi nơi. Với tâm niệm “Một giọt máu, một tấm lòng” anh đã góp phần giúp nhiều người trong xã hội đang khó khăn có thêm nghị lực vượt qua hoàn cảnh, vươn lên chống lại bệnh tật.

Năm 2009, anh tham gia CLB vận động hiến máu tình nguyện tỉnh do Hội CTĐ tỉnh quản lý, hiện đang giữ chức vụ phó chủ nhiệm CLB, anh đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả trong quá trình phá triển của câu lạc bộ. Với nhận thức và hiểu biết sâu sắc về tầm quan trọng trong hoạt động nhân đạo của Hội, thường xuyên được trang bị kiến thức và kỹ năng, bản thân anh đã luôn tham gia thực hiện các hoạt động hiệu quả; nhất là trong công tác hiến máu tình nguyện và cứu trợ nhân đạo.

Đặc biệt trong phong trào hiến máu tình nguyện, bản thân anh đã có rất nhiều cống hiến cho phong trào. Bằng nhiều hình thức, bản thân đã trực tiếp tham gia tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức về HMTN cho hơn 1.000 người và đã vận động được hơn 200 người tham gia hiến máu tình nguyện.

Riêng bản thân anh, từ tháng 7/2008 đến nay đã trực tiếp hiến máu 29 lần trong đó có 01 lần hiến máu cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị (03 lần hiến 450ml, 15 lần hiến 350ml và 11 lần hiến 250ml). Đặc biệt trong năm 2016, bản thân anh đã 03 lần hiến máu (02 lần hiến 450ml và 01 lần hiến 350ml). Vận động được 06 người thuộc nhóm máu A và B hiến máu cứu người tại bệnh viện trung ương Huế.

Ghi nhận những đóng góp, cống hiến của anh, năm 2013, 2014 anh được TW Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen, năm 2015 anh được UBND tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen, UBND thành phố Đông Hà tặng danh hiệu điển hình tiên tiến. Năm 2016, anh được UBND tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen, Hội CTĐ Tỉnh Quảng Trị tặng danh hiệu cán bộ Hội CTĐ xuất sắc cấp tỉnh và nhiều giấy khen khác...

Hành động HMTN của anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn cũng như hàng ngàn người HMTN trên địa bàn thành phố Đông Hà đã góp phần mang lại sự sống cho nhiều người, tạo dựng niềm tin vào cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ biết vươn lên trong cuộc sống, có sức khỏe hơn. Đồng thời đã góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện của Hội ngày càng được nhân rộng và phát triển.         

Hương Giang – Hội CTĐ TP Đông Hà
                                            
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 262
  • Khách viếng thăm: 260
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 21621
  • Tháng hiện tại: 1794299
  • Tổng lượt truy cập: 33194417

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?