Quảng Trị: Những trái tim ấm nồng trong ngày hội "Giọt hồng Đất lửa"

Đăng lúc: Thứ ba - 26/07/2016 21:26 - Người đăng bài viết: admin
Sáng ngày 24/7, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị phối hợp với đoàn Hành trình Đỏ 2016 tổ chức ngày hội hiến máu "Giọt hồng Đất lửa" tại UBND thành phố Đông Hà. Tham dự ngày hội hiến máu có ông Mai Thức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị; ông Nguyễn Đình Chiến – Phó trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị; Ths. Lê Lâm - Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2016; ông Nguyễn Tăng - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Đông Hà cùng đoàn Hành trình Đỏ xuyên Việt, tình nguyện viên Hành trình Đỏ và hàng trăm người dân, cán bộ đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.
 
 

Rất đông người dân, đoàn viên thanh niên đến tham gia hiến máu từ rất sớm.
 
Chia sẻ tại ngày hội hiến máu, ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị cho biết: "Trong suốt những năm vừa qua, Quảng Trị nói chung và thành phố Đông Hà nói riêng tổ chức đều đặn những ngày hội hiến máu và công tác vận động hiến máu tình nguyện khá phát triển. Chúng tôi rất vui mừng khi được chào đón và đồng hành cùng đoàn Hành trình Đỏ 2016, các bạn đã mang đến không khí tươi vui, nhộn nhịp trong ngày hội. Chúc các bạn tình nguyện viên trong đoàn hành trình luôn vui vẻ, nhiều sức khỏe để lan tỏa thông điệp yêu thương đến cả cộng đồng". Hòa cùng không khí Hành trình Đỏ, ông Nguyễn Đình Chiến đã đăng ký và hiến máu ngay tại ngày hội Hành trình Đỏ.
 
 

Ths. Lê Lâm - Phó BTC Hành trình Đỏ trao huy hiệu nhóm máu cho ông Chiến
 
Với truyền thống của mảnh đất anh hùng, Quảng Trị là nơi hội tụ của nhiều tấm lòng nhân ái, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với cộng đồng, trong đó có ông Ngô Quang Mành (1958 - TP.Đông Hà, Quảng Trị) đến tham gia ngày hội hiến máu "Giọt hồng Đất lửa" với tinh thần đầy hào hứng. "Đây là lần thứ 32 tôi tham gia hiến máu tình nguyện, tôi thấy rất vui mừng khi tham gia hiến máu tại ngày hội hiến máu do đoàn Hành trình Đỏ phối hợp tổ chức cùng tỉnh nhà" - ông vui vẻ chia sẻ trong ngày hội.
 

 Ông Ngô Quang Mành nhận huy hiệu nhóm máu từ lãnh đạo tỉnh Quảng Trị
 
Chia sẻ về những cảm nhận của mình khi tham gia hiến máu tình nguyện tại thời gian vừa qua, ông Mành cho biết: "Tôi đã từng tận mắt chứng kiến các bệnh nhân cần máu rất thương tâm, đặc biệt, trong số những bệnh đó có những em bé 3,4 tuổi - độ tuổi hồn nhiên, trong sáng nhất lại đối mặt với đau ốm bệnh tật, đó thật sự là một điều xót xa. Chính vì vậy, tôi đã tích cực tham gia hiến máu và kêu gọi mọi người cùng tham gia hiến máu”. Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của ông Mành trong quá trình tham gia hiến máu, ông Mành kể lại vào ngày Giáng sinh cách đây vài năm, trong một đêm mưa to, gió lớn bệnh viện cần huy động khẩn cấp 3 đơn vị nhóm máu O để cấp cứu cho bệnh nhân, ông Mành đã được huy động đến bệnh viện tham gia hiến máu vào lúc 2h sáng. Có lẽ, không chỉ ông Mành mà những người được huy động hiến máu như ông Mành hôm đó đều có kỷ niệm khó quên.
 
Cũng là một người con của mảnh đất Quảng Trị anh hùng, bà Nguyễn Thị Hòe (1969) - Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ khu phố 5, phường 3, TP. Đông Hà, Quảng Trị vui vẻ đến tham gia hiến máu lần thứ 21 trong ngày hội "Giọt hồng Đất lửa". Bà Hòe chia sẻ: "Đây là lần đầu Hành trình Đỏ dừng chân tổ chức ngày hội hiến máu tại tỉnh Quảng Trị và đặc biệt là trên TP. Đông Hà, tôi cảm thấy rất vui mừng khi được tham gia hiến máu trong ngày hội vô cùng ý nghĩa này. Các bạn tình nguyện viên Hành trình Đỏ 2016 rất nhiệt tình, vui tươi và có tinh thần học hỏi. Chúc cho tất cả các bạn giữ vững sức khỏe và đam mê của mình để tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo và căn bệnh Tan máu bẩm sinh - Thalassemia. Tôi tin Hành trình Đỏ sẽ kết nối yêu thương mọi miền Tổ quốc". Không chỉ tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, bà Nguyễn Thị Hòe cũng không ngừng động viên người thân, bạn bè và những hội viên đi tham gia hiến máu. Với truyền thống anh hùng, với những trái tim trung kiên, giàu lòng nhân ái cùng với sự chung tay của Hành trình Đỏ, phong trào hiến máu tình nguyện tại Quảng Trị sẽ không ngừng phát triển hơn nữa.
 

Bà Nguyễn Thị Hòe vui vẻ chia sẻ với TNV Hành trình Đỏ 2016 trong khi hiến máu.
 
Trong suốt 4 năm tổ chức, Hành trình Đỏ nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều người dân địa phương, và trong số những người trao gửi yêu thương thầm lặng đó có anh Trần Xuân Tấn (1988) - Chủ nhiệm CLB máu hiếm miền Trung (từ Nghệ An - Ninh Thuận). Mang trong mình nhóm máu hiếm A RH-, anh Tấn không ngần ngại chia sẻ giọt máu hồng của mình cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong điều trị. Đến tham gia ngày hội hiến máu, anh cho biết: "Phát hiện ra mình mang nhóm máu hiếm năm 2010, mình đã tập trung mọi người để thành lập câu lạc bộ những người máu hiếm để có thể chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Tôi thực sự rất yêu thích Hành trình Đỏ và muốn đồng hành cùng các bạn. Do vậy, khi biết đến ngày hội hiến máu do Hành trình Đỏ phối hợp với tỉnh Quảng Trị tổ chức, tôi đã cùng bạn bè trong hội máu hiếm để đến tham gia ngày hội”. Với tinh thần của một trái tim Việt Nam giàu tình yêu thương, anh Tấn cũng gửi gắm mong muốn có đủ máu để trao gửi đến các bệnh nhân cần máu và hy vọng vào một tương lai không xa lượng bệnh nhân cần máu sẽ giảm đi đáng kể.
 

Anh Trần Xuân Tấn (áo đỏ đứng giữa) cùng các thành viên trong CLB máu hiếm vui vẻ chụp ảnh kỉ niệm
trong ngày hội Giọt hồng Đất lửa.
 
Dù đây là lần đầu tiên được dừng chân trên mảnh đất lửa anh hùng, đoàn Hành trình Đỏ 2016 đã nhận được sự quan tâm, tiếp đón nồng nhiệt của tỉnh Quảng Trị. Ngày hội Giọt hồng Đất Lửa đã tiếp nhận được 441 đơn vị máu phục vụ cho người bệnh.
 

Nguồn tin: www.nihbt.org.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 290
  • Khách viếng thăm: 286
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 46917
  • Tháng hiện tại: 1819595
  • Tổng lượt truy cập: 33219713

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?