Trao gửi yêu thương từ giọt máu hồng

Đăng lúc: Thứ tư - 04/04/2018 05:26 - Người đăng bài viết: admin
Gần 10 năm qua, Câu lạc bộ (CLB) Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng, đặc biệt là cho những người cần máu trong cơn nguy kịch. Những nghĩa cử cao đẹp đó đã mang đến niềm vui, hạnh phúc cho nhiều gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, đồng thời lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng, xã hội.

 

Các thành viên CLB Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh dành nhiều tâm huyết cho hiến máu tình nguyện

 

Anh Nguyễn Xuân Dương, Chủ nhiệm CLB Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết, CLB thành lập năm 2009, lúc bấy giờ có tên là CLB Người tình nguyện hiến máu nhiều lần tỉnh Quảng Trị. Nhiệm vụ của CLB là tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và phát triển thành viên CLB; tham gia hiến máu nhân đạo và thực hiện các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện; hướng dẫn, chăm sóc và tư vấn cho thành viên CLB và những người tham gia hiến máu nhân đạo để tiếp tục duy trì nguồn người hiến máu an toàn; vận động tổ chức, cá nhân tham gia trợ giúp người bệnh cần truyền máu; huy động các thành viên tham gia hiến máu khẩn cấp khi có nhiều người bệnh cần truyền máu cấp cứu do tai nạn hoặc thảm họa... Hiện nay, CLB có 40 thành viên, trong đó có 33 nam, 7 nữ. Mỗi thành viên trong CLB xác định hiến máu tự nguyện, luôn sẵn sàng tham gia các đợt hiến máu tình nguyện lưu động và hiến máu cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viên Trung ương Huế khi được huy động.




CLB Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tham gia diễu hành trong chương trình “Hành trình đỏ”
 

Gần 10 năm qua, CLB Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tham gia các hoạt động mít tinh, diễu hành, hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ”, ngày Toàn dân hiến máu 7/4; hỗ trợ, hướng dẫn các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại các điểm hiến máu lưu động… Các thành viên CLB tích cực hiến máu tình nguyện tại các điểm tổ chức hiến máu và hiến máu khẩn cấp tại các bệnh viện ở tỉnh Quảng Trị và Bệnh viện Trung ương Huế; tuyên truyền, vận động cho nhiều người biết rõ mục đích, ý nghĩa và sự cần thiết của hiến máu tình nguyện trong cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn, Phó Chủ nhiệm CLB cho biết: “Tất cả thành viên trong CLB đều dành nhiều tâm huyết cho hiến máu tình nguyện, luôn sẵn sàng lên đường hiến máu ở mọi lúc, mọi nơi, thậm chí bỏ tiền túi để trang trải chi phí cho mỗi chuyến đi. Niềm vui lớn nhất của các thành viên CLB là giọt máu của mình đã góp phần cứu chữa người bệnh”. Hiện tất cả các thành viên trong CLB đều hiến máu từ 10 lần trở lên, trong đó nhiều nhất là anh Ngô Quang Mành với 38 lần hiếu máu, anh Diêu Văn Hạ, anh Lê Văn Phú với 37 lần hiến máu…

 

Bên cạnh đó, bình quân một năm, các thành viên vận động được 20 người tham gia hiến máu tình nguyện. Đến thời điểm hiện nay, người vận động nhiều nhất như anh Diêu Văn Hạ, anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn… đã vận động trên 200 người người tham gia hiến máu tình nguyện. Anh Ngô Quang Mành, thành viên CLB là người luôn hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện và vận động nhiều người khác cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Anh Mành cho biết: “Số máy điện thoại của tôi cũng như các thành viên trong CLB luôn mở 24/24 giờ. Khi người nào cần máu, hãy gọi điện, chúng tôi lập tức có mặt. Chúng tôi luôn quan niệm, một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại; những giọt máu được sẻ chia thì sẽ có nhiều người được cứu sống”.

 

Bên cạnh tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện, CLB Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội từ sự đóng góp của các thành viên CLB; vận động các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ vật chất để tổ chức các chương trình tặng quà, trao học bổng cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Ghi nhận những đóng góp tích cực của CLB và các thành viên, tập thể CLB và cá nhân trong những năm qua đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; Bộ Y tế tặng 10 bằng khen; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng 10 bằng khen; UBND tỉnh tặng trên 50 bằng khen…; 9 thành viên CLB được tôn vinh tại Lễ Tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu toàn quốc. Một phần thưởng cao quý dành cho CLB và các thành viên đó là những lời cảm ơn sâu sắc từ những người cần máu trong lúc nguy kịch và sự ghi nhận của cộng đồng xã hội.

 

Anh Nguyễn Xuân Dương, Chủ nhiệm CLB cho biết thêm: “Từ những kết quả đạt được, CLB đề ra mục tiêu triển khai thêm nhiều việc làm cụ thể, hiệu quả trong hiến máu và công tác từ thiện xã hội. Dù còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động, trong cuộc sống, nhưng CLB và các thành viên luôn năng động, sáng tạo, nỗ lực để đem lại nhiều niềm vui cho mọi người, đặc biệt là những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi luôn lấy niềm vui, hạnh phúc của mỗi người là niềm vui của chính mình, và đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương đến với mỗi người, góp phần làm cho cuộc đời thêm tươi đẹp”.

 


Nguồn tin: BBT sưu tầm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 143
  • Khách viếng thăm: 141
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 29210
  • Tháng hiện tại: 443167
  • Tổng lượt truy cập: 33720988

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?