35 tuổi với 40 lần hiến máu

Đăng lúc: Thứ ba - 26/02/2019 21:23 - Người đăng bài viết: admin
Năm nay 35 tuổi nhưng anh đã có 40 lần hiến tặng những giọt máu hồng quý giá của mình để góp phần cứu chữa người bệnh. Anh là Trương Văn Ngọc, Bí thư Xã đoàn Hải Trường, huyện Hải Lăng.
Anh Ngọc trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện

Anh Ngọc trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện

Từ nhiều năm nay, Anh Trương Văn Ngọc đã trở thành gương mặt quen thuộc tại các đợt hiến máu tình nguyện do Ban Vận động hiến máu tình nguyện huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Hải Lăng tổ chức. Anh tâm niệm rằng “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nên từ 14 năm qua, hầu như năm nào anh cũng tích cực tham gia hiến máu. Đến nay anh đã có 40 lần hiến máu tình nguyện, là một trong những điển hình trong phong trào hiến máu nhân đạo của huyện Hải Lăng.

Vào năm 2005, anh tham gia hiến máu lần đầu khi đi công an nghĩa vụ tại Công an tỉnh. Anh tâm sự: “hồi mới đầu tôi cũng có cảm giác sợ lắm nhưng được anh em, đồng đội động viên nên tôi mạnh dạn tham gia đăng ký lấy máu. Vượt qua được lần đầu ấy, sau đó tôi đều đặn sắp xếp tham gia hiến máu mỗi khi có đợt tổ chức. Tôi thuộc nhóm máu A là nhóm máu phổ biến nên đợt nào cũng được lấy”. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, anh vừa đảm nhận làm Bí thư Chi đoàn kiêm công an viên ở thôn Mỵ Trường, xã Hải Trường.

Đến năm 2012, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Xã đoàn Hải Trường. Dù công việc khá bận rộn nhưng hầu như đợt hiến máu nào được tổ chức tại huyện anh đều cố gắng hết sức để tham gia. Anh nói: “Biết được giọt máu từ cơ thể của mình được dùng để điều trị cho các bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo vượt qua cơn bạo bệnh là mình cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Mình còn trẻ lượng máu sản sinh nhiều, với lại hiến máu cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới, vì vậy giúp được gì thì mình sẵn sàng giúp. Với mình, tham gia hiến máu nhân đạo là việc làm có ý nghĩa nên mình rất sẵn lòng”.

Từ năm 2010 đến nay, anh trở thành tình nguyện viên của “Ngân hàng máu sống” huyện Hải Lăng, sẵn sàng hiến máu đột xuất khi có yêu cầu. Không chỉ hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện, anh Ngọc còn tích cực vận động người thân trong gia đình, bạn bè, người dân tham gia hiến máu để giúp đời. Nhờ vậy, anh đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ vận động hiến máu tại địa phương, hầu như năm nào đơn vị xã Hải Trường cũng đạt và vượt chỉ tiêu của trên giao.

Với những đóng góp ý nghĩa của mình vào phong trào hiến máu tình nguyện, anh Trương Văn Ngọc vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen liên tục từ năm 2013 đến nay, tham gia Đại hội thi đua yêu nước tỉnh năm 2015 và năm 2018 anh được tôn vinh gương mặt hiến máu tiêu biểu toàn quốc.

Nhờ những tấm gương như anh Ngọc mà phong trào hiến máu của huyện Hải Lăng những năm trở lại đây đã thực sự trở thành phong trào chung của toàn xã hội, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia và góp phần nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu cứu người.


Khánh My - Hội Chữ thập đỏ Hải Lăng
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 155
  • Khách viếng thăm: 154
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 35281
  • Tháng hiện tại: 654757
  • Tổng lượt truy cập: 33932578

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?