Tập huấn hoạt động cộng đồng ứng phó với thảm họa (CADRE) tại 02 xã Vĩnh Trung, Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Đăng lúc: Thứ hai - 13/06/2016 08:17 - Người đăng bài viết: admin
Thực hiện kế hoạch hoạt động của Dự án "Nâng cao năng lực của các cấp Hội Chữ thập đỏ ( CTĐ) trong quản lý rủi ro thiên tai, sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe trong tình huống khẩn cấp" do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ thông qua Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh Quảng Trị tổ chức khóa tập huấn hoạt động cộng đồng ứng phó với thảm họa (CADRE) tại 02 xã Vĩnh Trung, Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh từ ngày 7 - 14/6/2016.
Với sự biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp như hiện nay, những thảm họa luôn luôn rình rập và đe dọa đến tính mạng và đời sống của người dân. Chính vì vậy, việc tăng cường năng lực ứng phó dựa vào cộng đồng nhằm giảm thiểu tình trạng dễ bị tổn thương của cộng đồng trước thảm họa là vô cùng quan trọng. Bằng cách nâng cao nhận thức và khả năng ứng phó của người dân có thể giúp giảm tỷ lệ tử vong và tăng cường khả năng phục hồi trong cộng đồng. Năng lực cộng đồng càng được nâng cao thì cơ hội lồng nghép ứng phó thảm họa vào mạng lưới cộng đồng càng nhiều và hiệu quả hơn.
 
Khóa tập huấn CADRE không chỉ đơn thuần nâng cao nhận thức về thảm họa mà còn cung cấp những kỹ thuật quản lý cộng đồng về đa tai nạn - sự cố, phân loại, các biện pháp giảm thiểu tác động, hệ thống chỉ huy trong tình huống khẩn cấp, cứu hộ cứu nạn, … tại cộng đồng.
 
Với những kiến thức và kỹ năng ứng phó của khóa tập huấn, sẽ giúp cho các thành viên đội ứng phó cấp xã áp dụng vào thực tế đặc biệt khi có thảm họa xảy ra ở địa phương nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại.

Hoạt động tại khóa tập huấn:
 











Đoan Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 88
  • Khách viếng thăm: 86
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 24245
  • Tháng hiện tại: 1772517
  • Tổng lượt truy cập: 33172635

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?