Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm, làm việc tại huyện Đảo Cồn Cỏ

Đăng lúc: Thứ ba - 19/06/2018 02:23 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 18/6/2018, đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam do bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại huyện Đảo Cồn Cỏ.
Tham gia cùng đoàn có đại diện Cục kiểm ngư - Bộ NN&PTNT, đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh, Thường trực, Văn phòng, các Ban chuyên môn tỉnh Hội Quảng Trị, đại diện thường trực Hội Chữ thập đỏ 10 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Lê Minh Tuấn - Bí thư, Chủ tịch UBND huyện;  đồng chí Trương Khắc Trưởng - PCT UBND huyện cùng các đồng chí đại diện các cơ quan, đơn vị đóng quân trên địa bàn và toàn thể người dân trên đảo.


Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ 320 triệu đồng   
 
Là một đơn vị tiền tiêu của tỉnh Quảng Trị giữa biển khơi, nằm cách xa đất liền khoảng gần 20 hải lý, với tổng diện tích 2,3km2, ngoài các đơn vị quân sự, công an, hành chính, hiện nay có 19 hộ dân đang định cư trên đảo. Trong điều kiện đặc thù 4 bề đều là biển, quanh năm quân và dân trên đảo thường xuyên phải đối diện với những hiểm họa do thiên tai, điều kiện sinh kế của người dân chủ yếu dựa vào việc đánh bắt hải sản gần bờ nên nhìn chung cuộc sống còn nhiều khó khăn vất vả.









Trao quà cho 19 hộ dân và 06 cơ quan, đơn vị trên đảo Cồn Cỏ
 
Với những tình cảm quý báu từ người dân đất liền, nhất là những cán bộ, hội viên của Hội Chữ thập đỏ đã đóng góp thông qua Chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương”, Đoàn đã tổ chức chuyến thăm, làm việc với cán bộ, nhân dân huyện Đảo, tại đây Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh, bảo vệ mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc.
 


Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội trao bức chân dung bác Hồ kính yêu,
 người sáng lập và làm chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến UBND huyện đảo Cồn Cỏ
 
Trong buổi làm việc, gặp gỡ giao lưu với người dân trên đảo, thay mặt đoàn bà Nguyễn Thị Xuân Thu đã trao biển tượng số tiền hỗ trợ 320 triệu đồng, trong đó 250 triệu đồng sẽ giao cho Hội CTĐ huyện quản lý, hỗ trợ các hộ dân có nhu cầu sử dụng vốn để phát triển sinh kế, số tiền còn lại sẽ ưu tiên trong việc nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ về lĩnh vực phòng ngừa thảm họa, sơ cấp cứu. Đoàn đã trao 19 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000đ cho 19 hộ dân trên đảo, 06 phần quà cho 06 cơ quan, đơn vị đang công tác trên đảo. Nhân dịp này đoàn cũng đã trao bức chân dung Bác Hồ kính yêu, vị lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc, người sáng lập và làm chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến lãnh đạo UBND huyện.

Ban PT
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 151
  • Khách viếng thăm: 146
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 31694
  • Tháng hiện tại: 624647
  • Tổng lượt truy cập: 33902468

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?