Cụm Thi đua khu vực Bắc Trung bộ giao ban công tác năm 2016

Đăng lúc: Thứ hai - 26/12/2016 09:01 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 22/12/2016, tại Quảng Bình, Cụm Thi đua Chữ thập đỏ khu vực Bắc Trung bộ tổ chức giao ban công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.
Dự giao ban có ông Trần Quốc Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Phòng ngừa - Ứng phó thảm họa TW Hội và đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ 6 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị,Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.
 

Ông Trần Quốc Hùng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban PN & UPTH TW Hội trao quà cho bà con nghèo
tại xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình

 
Toàn Cụm hiện có 2.455 tổ chức Hội cơ sở với 2.052 cán bộ chuyên trách ở 3 cấp Hội (tỉnh, huyện, xã), 625.300 hội viên và 54.501 tình nguyện viên. Đội ngũ cán bộ Hội cấp xã, phường, thị trấn đều được hưởng chế độ phụ cấp từ 0,7 đến 1,0 tùy theo điều kiện từng tỉnh. Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy và Trung ương Hội, sự phối hợp của các ban, ngành và sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước, trong năm 2016, Hội Chữ thập đỏ 6 tỉnh thuộc Cụm Thi đua Bắc Trung bộ đã không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung hoạt động, triển khai kịp thời các chương trình hỗ trợ đối tượng khó khăn. Hoạt động của các cấp Hội đã thực sự chủ động, mang lại hiệu quả thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương và nhu cầu của các đối tượng. Một số hoạt động đã và đang thực hiện tốt mục tiêu nhân đạo phát triển bền vững, hầu hết các tiêu chí cơ bản đề ra trong năm của các tỉnh Hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thông qua các chương trình và phong trào hoạt động cụ thể, các cấp Hội đã giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai... với tổng giá trị các hoạt động xã hội nhân đạo, phòng ngừa ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hiến máu tình nguyện, tuyên truyền và đối ngoại đạt 214 tỷ đồng, giúp cho 1.175.255 lượt người.

Năm 2017, cụm thi đua khu vực Bắc Trung Bộ tập trung chỉ đạo hoàn thành đại hội các tỉnh trong khu vực; tăng cường tuyên truyền hoạt động nhân đạo; đẩy mạnh các Phong trào, Cuộc vận động lớn của Hội như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, dự án “Ngân hàng bò” hỗ trợ bò giống cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn; nhân rộng mô hình tập huấn sơ cấp cứu trong các doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị để tạo thêm nguồn lực và vị thế của Hội; lồng ghép có hiệu quả các hoạt động truyền thông với xây dựng nguồn lực đồng đều ở các cấp Hội góp phần thực hiện thành công chỉ tiêu giao trong năm 2017.



Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Quảng Trị trao quà cho bà con 
 
Dịp này, Hưởng ứng Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc do cam" năm 2017, Cụm Thi đua khu vực Bắc Trung Bộ đã trao 120 suất quà, mỗi suất quà trị giá 350.000 đồng cho các hộ gia đình nghèo tại xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Ban PT
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 61
  • Khách viếng thăm: 60
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 9608
  • Tháng hiện tại: 1782286
  • Tổng lượt truy cập: 33182404

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?