Đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh (PDRT) đánh giá tình hình thiệt hại và nhu cầu của ngư dân bị ảnh hưởng do hiện tượng cá chết bất thường

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/05/2016 15:51 - Người đăng bài viết: admin
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, từ ngày 04 - 05/5/2016, Đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh (PDRT) Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai đánh giá thiệt hại và nhu cầu của ngư dân bị ảnh hưởng do hiện tượng cá chết bất thường tại 04 xã: Trung Giang, Gio Hải (huyện Gio Linh), Triệu Lăng (huyện Triệu Phong), Hải An (huyện Hải Lăng).
Nhóm đánh giá làm việc với lãnh đạo UBND huyện Gio Linh

Nhóm đánh giá làm việc với lãnh đạo UBND huyện Gio Linh

Hiện tượng cá chết bất thường xảy ra từ ngày 16/4/2016 đã làm cho hoạt động đánh bắt, nuôi trồng, kinh doanh – dịch vụ tại các địa phương ven biển bị ngừng hoạt động, tâm lý người dân hoang mang, lo lắng. Để các quyết định cứu trợ đáp ứng được nhu cầu của người dân bị ảnh hưởng, Đội PDRT Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã được điều động để tiến hành đánh giá thu thập thông tin về tình hình thiệt hại, mức độ ảnh hưởng, nhu cầu ưu tiên của người dân bị ảnh hưởng, cơ chế ứng phó của người dân và năng lực ứng phó của các tổ chức nhằm đưa ra khuyến nghị cho hoạt động ứng phó của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đề xuất Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ.
 


Thu thập ý kiến của bà con ngư dân thôn Bắc Sơn, xã Trung Giang



Ngư cụ của bà con đang neo đậu tại bờ chờ kết luận của các ngành chức năng
 
Nhóm đánh giá gồm 6/10 thành viên của Đội PDRT đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo chính quyền địa phương, các hộ ngư dân. Tại Quảng Trị, hiện tượng cá chết bất thường chưa rõ nguyên nhân đã gây thiệt hại ước tính gần 135 tỷ đồng, có 11.572 hộ/42.288 người và 2.522 tàu thuyền bị ảnh hưởng. Qua đánh giá nhận thấy nhu cầu chính của người dân chủ yếu là: sớm có kết luận chính thức về nguyên nhân cá chết để nhân dân ổn định tâm lý; có những chính sách kịp thời hỗ trợ cho bà con ngư dân như giảm, giản các món nợ vay ngân hàng; thành lập các trạm, tổ, điểm kiểm định và chứng nhận nguồn cá đủ tiêu chuẩn tiêu thụ để đảm bảo nguồn thực phẩm cho người dân; tiếp tục hỗ trợ lương thực, dinh dưỡng và tạo việc làm, chuyển đổi nghề phù hợp.
 
Ly Na
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 315
  • Hôm nay: 40933
  • Tháng hiện tại: 1813611
  • Tổng lượt truy cập: 33213729

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?