Đồng chí Mai Thức – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh.

Đăng lúc: Thứ tư - 06/05/2015 23:59 - Người đăng bài viết: admin
Chiều 06/5, đồng chí Mai Thức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi gặp mặt và làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhân kỷ niệm 152 năm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (08/5/1863 – 08/5/2015). Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Thường trực tỉnh Hội và toàn thể cán bộ, viên chức cơ quan tỉnh Hội.
Đồng chí Mai Thức – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh.

Đồng chí Mai Thức – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh.

Tại buổi làm việc, Thường trực tỉnh Hội đã báo cáo, ôn lại lịch sử ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế; báo cáo hoạt động công tác Hội trong năm 2014 với những bước phát triển mới và kiến nghị đề xuất UBND tỉnh một số nội dung tháo gỡ khó khăn trong hoạt động Hội.
Ngày 8/5 là ngày sinh của Henry Dunant – người sáng lập phong trào Chữ thập đỏ quốc tế. Để ghi nhớ công lao của ông, thế giới đã lấy ngày này làm Ngày Chữ thập đỏ quốc tế. Năm 1984, Ngày Chữ thập đỏ quốc tế chính thức được đổi tên thành Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Ðây là dịp để những người làm công tác nhân đạo trên thế giới tự hào ôn lại truyền thống lịch sử lâu đời của Phong trào Chữ thập đỏ, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo trợ giúp những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng thông qua mạng lưới cán bộ, tình nguyện viên đông đảo khắp toàn cầu.
Năm 2014, tổ chức hội tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Phong trào tương thân tương ái được phát huy mạnh mẽ, đổi mới nội dung, hình thức. Qua đó, đã có 22.066 đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ giúp với trị giá trên 7.4 tỷ đồng. Đã tổ chức 27 đợt tiếp nhận máu, tổng số máu tiếp nhận năm 2014 là 7.156 đơn vị máu, đạt 102% kế hoạch. Thường trực BCĐ tỉnh được nhận Bằng khen của BCĐQG về thành tích HMTN năm 2014. Rà soát mạng lưới tổ chức cơ sở hội và thống kê hội viên, tính đến 01/11/2014, toàn tỉnh có 167 Hội cơ sở gồm 141 Hội cơ sở xã, phường, thị trấn, 26 Hội cơ sở trường THPT, cơ quan, bệnh viện với 26.489 hội viên, 3.133 TTN CTĐ và 2.941 TNV.
Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã phát biểu ghi nhận và biểu dương nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong thời gian qua. Bằng việc triển khai tích cực, có hiệu quả các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tổ chức hội các cấp đã góp phần rất lớn vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Về những kiến nghị đề xuất của Hội: thành lập Văn phòng Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Trung tâm Đào tạo chữ thập đỏ, xây dựng Quỹ nhân đạo, quy chế sử dụng Quỹ phòng chống thiên tai, cử Đoàn công tác sang Savanakhet (Lào) theo chương trình hợp tác của hai Hội quốc gia, sửa chữa trụ sở làm việc... đồng chí Mai Thức đã kết luận thống nhất chủ trương, yêu cầu Thường trực tỉnh Hội xây dựng đề án, lập Tờ trình và làm việc cụ thể với các ngành liên quan trình UBND tỉnh xem xét quyết định./.
 
Ly Na
 
 


 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 150
  • Khách viếng thăm: 149
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 22879
  • Tháng hiện tại: 436836
  • Tổng lượt truy cập: 33714657

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?