Hội Chữ thập đỏ tỉnh làm việc với đoàn công tác Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ

Đăng lúc: Thứ năm - 17/11/2016 04:51 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 17/11/2016, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với Đoàn công tác cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) do ông Braian Paul Heidel - Trưởng đại diện tại Bangkok dẫn đầu, tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh; ông Nguyễn Hà - Phó Chủ tịch tỉnh Hội, Giám đốc dự án USAID Quảng Trị, Văn phòng tỉnh Hội và một số thành viên Đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh (PDRT).
Quảng Trị là một trong ba địa phương được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chọn thực hiện Dự án “Nâng cao năng lực của các cấp Hội Chữ thập trong quản lý rủi ro thiên tai, sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe trong tình huống khẩn cấp” (Dự án USAID) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ, triển khai tại 02 xã Vĩnh Trung và Vĩnh Thái - huyện Vĩnh Linh, trong thời gian 18 tháng (1/10/2015 đến hết 31/3/2017), với 03 hợp phần cơ bản: vận động chính sách và lập kế hoạch; nâng cao năng lực; xây dựng trường học an toàn.



Ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch tỉnh Hội phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe Ban điều hành dự án báo cáo tóm tắt kết quả triển khai thực hiện dự án tính đến thời điểm hiện tại. Đại diện đoàn ông Braian Paul Heidel chúc mừng những kết quả đạt được của tỉnh Hội Quảng Trị trong quá trình triển khai dự án, đồng thời ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh và sự tham gia tích cực của các cấp Hội vào dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch tỉnh Hội cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của dự án USAID đối với tỉnh Hội Quảng Trị trong thời gian qua, thông qua dự án đã bổ sung đội ngũ tập huấn viên có chất lượng về quản lý rủi ro thảm họa dựa vào cộng đồng và sơ cấp cứu có chất lượng, đây là lực lượng nòng cốt để nâng cao năng lực chung cho cán bộ Hội các cấp và mô hình Trường học an toàn nằm trong dự án đã góp phần thay đổi nhận thức của giáo viên, học sinh và phụ huynh về phòng ngừa thảm họa trong trường học. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới dự án sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 nhằm nhân rộng mô hình các hoạt động Dự án tại các huyện khác của 03 tỉnh Dự án cũ và triển khai thêm tại các tỉnh trọng điểm thiên tai khác.
 


Nhân dịp này, ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch tỉnh Hội  tặng quà lưu niệm cho  ông Braian Paul Heidel
- Trưởng đại diện 
USAID tại Bangkok

Sau buổi làm việc tại tỉnh Hội, đoàn công tác đã tham quan thực địa tại 02 địa phương hưởng lợi dự án và dự ngày hội giảm thiểu rủi ro thảm họa tại Trường Tiểu học và THCS xã Vĩnh Trung. 

Hình ảnh tại Ngày hội Phòng ngừa thảm họa trong trường học tại Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Trung:
 







Ly Na



 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 150
  • Khách viếng thăm: 149
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 24364
  • Tháng hiện tại: 686925
  • Tổng lượt truy cập: 33964746

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?