Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015

Đăng lúc: Thứ tư - 28/01/2015 02:44 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 27/01, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành tỉnh Hội lần thứ 8, khóa V để tổng kết công tác Hội năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.
Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân

Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân

Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Ban Dân vận tỉnh uỷ, đại diện các tổ chức, cá nhân được khen thưởng thành tích công tác năm 2014 và 27 thành viên BCH khoá V. Năm 2014, hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã có bước phát triển, phong trào tương thân, tương ái được phát huy mạnh mẽ, kết quả có 67.639 lượt người được giúp đỡ với tổng giá trị thực hiện gần 12 tỷ đồng.
Trong công tác xã hội – cứu trợ nhân đạo, nổi bật với phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Giáp Ngọ 2014 các cấp Hội đã huy động nguồn lực, trợ giúp nhân đạo với nhiều hình thức cho 22.066 đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá trên 7,4 tỷ đồng.  Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã được Tỉnh ủy chỉ đạo,  cấp uỷ, chính quyền địa phương phối hợp. Cho đến nay, qua 5 năm triển khai cuộc vận động thu hút sự hưởng ứng tham gia của 454 tổ chức, 48 cá nhân hảo tâm nhận trợ giúp thường xuyên 2.026 địa chỉ trong tổng số 2.281 địa chỉ được khảo sát, chiếm 88,8%. Trong năm 2014, các cấp Hội đã vận động nhận trợ giúp 264 địa chỉ trong thời gian từ 3 - 5 năm, tổng giá trị 395 triệu đồng
Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân vẫn duy trì, đặc biệt đối với đồng bào nghèo, vùng sâu, vùng xa, ít có điều kiện tiếp cận với các cơ sở y tế. Tỉnh Hội đã tham mưu thành lập BCĐ Khám chữa bênh nhân đạo cấp tỉnh, phối hợp với các cơ quan liên quan khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho 1.600 lượt đồng bào nghèo miền núi. Các Bệnh viện đã cấp 39.376 suất cháo cho bệnh nhân nghèo, trị giá 262 triệu đồng. Phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển rộng khắp, được sự tham gia ngày càng đông đảo của các tầng lớp nhân dân, trong năm  đã tổ chức 27 đợt tiếp nhận máu, thu được 7.156 đơn vị máu, đạt 102% kế hoạch, vượt cả 3 tiêu chí: số lượt người hiến máu/dân số, tỷ lệ hiến máu nhắc lại và tỷ lệ người hiến máu 350ml/lần.
Công tác phổ biến kiến thức, tập huấn sơ cấp cứu, công tác truyền thông cũng được các cấp hội quan tâm, coi đây là một trong những giải pháp xây dựng hình ảnh, làm rõ vai trò tổ chức hội trong hoạt động nhân đạo. Hệ thống Hội không ngừng được củng cố và phát triển với 167 tổ chức hội cơ sở, 26.489 hội viên; 3.133 thanh thiếu niên và 2.941 tình nguyện viên.
Bên cạnh những thành tích, kết quả đã đạt được, Ban chấp hành cũng nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong công tác tổ chức, quản lý hội viên; công tác chữ thập đỏ trong trường học; công tác vận động xây dựng quỹ và chỉ đạo, nhân rộng các mô hình nhân đạo.
Nhân dịp này, được sự ủy quyền của BCH TW Hội, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo tỉnh Hội đã trao Bằng khen của Trung ương Hội cho 08 tập thể và 09 cá nhân; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể 04 và 04 cá nhân;  tặng Giấy khen của  tỉnh Hội cho 08 tập thể và 24 cá nhân vì những thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2014.
      Năm 2015, là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội V tỉnh Hội, kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước, năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, năm tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại Hội thi đua yêu nước toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam toàn quốc lần thứ IV, các cấp Hội tập trung tổ chức các hoạt động nhân đạo thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Ất Mùi năm 2015; Chiến dịch Khám chữa bệnh nhân đạo; Hiến máu tình nguyện; xây dựng Quỹ nhân đạo; xây dựng và phát triển tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở. Trước mắt tập trung tổ chức tốt Lễ Hội Xuân hồng và Tết Vì người nghèo và Nạn nhân chất độc da cam năm 2015, phấn đấu đạt 12.000 suất quà, trị giá  từ 3,6 tỷ đồng trở lên./.
./.
Ly Na
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 142
  • Hôm nay: 35492
  • Tháng hiện tại: 698053
  • Tổng lượt truy cập: 33975874

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?