Hướng Hoá: 500 người được khám bệnh nhân đạo trong Ngày hội “Tháng ba Biên giới” năm 2015.

Đăng lúc: Thứ hai - 23/03/2015 04:05 - Người đăng bài viết: admin
Hưởng ứng Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo năm 2015; hướng đến chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng, ngày 20/3/2015, tại UBND xã Thanh, huyện Hướng Hóa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội LHTN tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh, Phòng PC 47 Công an tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình “Tháng ba Biên giới” và Chương trình giao lưu văn nghệ “Màu xanh Biên cương”.
    Tham dự buổi lễ có các đồng chí Lãnh đạo Ban chỉ đạo khám chữa bệnh nhân đạo tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa, xã Thanh, Đồn Biên phòng Tam Thanh và các đơn vị đồng hành cùng chương trình và đặc biệt là sự hiện diện của các y bác sĩ trẻ, các tay kéo trẻ, các bạn đoàn viên, hội viên thanh niên tình nguyện.
    Trong 2 ngày 20 – 21/3/2015, Đoàn đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 500 người dân; tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em học sinh trên địa bàn; khám sàng lọc các bệnh: sứt môi, hở vòm miệng, những bệnh về mắt, khuyết tật về vận động; khám và chỉ định phẩu thuật đối với những cháu bị bệnh tim bẩm sinh... cho những đối tượng dưới 18 tuổi để đề nghị các tổ chức Phi Chính phủ tiến hành phẩu thuật miễn phí. Tổ chức tặng Nhà nhân ái, công trình “Ánh sáng đường quê”; tặng quà cho các gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó; tuyên  truyền tác hại của ma túy; Tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ với Đồn Biên phòng Tam Thanh, thanh niên xã Thanh với chủ đề “Màu xanh Biên cương”.
    Đây là một trong những hoạt động phối hợp trong Chiến dịch Khám chữa bệnh nhân đạo năm 2015 của Hội Chữ thập đỏ với Hội LHTN tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ và BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh. Thông qua hoạt động này, tăng cường sự phối kết hợp của các lực lượng, tổ chức đoàn thể trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, giáo dục thanh thiếu niên vùng biên giới; khẳng định vai trò, vị thế và hình ảnh của tổ chức Hội Chữ thập đỏ trong các hoạt động nhân đạo tại cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh biên giới./.



Y, bác sĩ khám bệnh cho người dân



Các tay kéo trẻ cắt tóc cho các em học sinh trên địa bàn



Ông Cáp Kim Liêm, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách


Ly Na
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 146
  • Hôm nay: 31694
  • Tháng hiện tại: 638634
  • Tổng lượt truy cập: 33916455

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?