Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tới thăm và làm việc với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Đăng lúc: Thứ năm - 03/11/2016 03:20 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 01/11/2016, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tới thăm và làm việc với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Trước thềm kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2016), nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ cả nước tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, khắc sâu trong tim lời dạy của Bác Hồ kính yêu – vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội, học tập tác phong, tình cảm, đạo đức của Người trong công tác nhân đạo. Đồng chí cũng tin rằng trong hành trình mãi mãi về sau của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, mỗi cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ sẽ là những người mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho đồng bào mình.

 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu đã báo cáo nhanh một số kết quả hoạt động được triển khai trong 10 tháng đầu năm 2016. Năm 2016 là năm Việt Nam gánh chịu những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, thiên tai, thảm họa diễn biến phức tạp. Hoạt động trợ giúp nhân dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán, xâm nhập mặn, cá chết hàng loạt đã tiếp nhận 93,6 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, các đối tác trong và ngoài nước trợ giúp cho 74.043 lượt hộ gia đình tại 15/21 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất của hạn hán, xâm nhập mặn và 4 tỉnh có thủy hải sản chết hàng loạt. Ứng phó với 3 cơn bão liên tiếp trên diện rộng gây hậu quả nặng nề tại các tỉnh miền núi phía bắc, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ Lào Cai và Yên Bái gần 200 triệu đồng. Gần đây nhất, trong đợt mưa lũ lịch sử diễn ra nghiêm trọng trên diện rộng tại miền Trung, Trung ương Hội đã hỗ trợ tiền, hàng trị giá 1,97 tỷ đồng, ra Lời kêu gọi trong toàn quốc và phối hợp cùng Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 phát động chiến dịch nhắn tin gây quỹ ủng hộ “Vì đồng bào vùng lũ”.

Năm 2016 cũng là năm các cấp Hội Chữ thập đỏ tập trung triển khai chỉ đạo và tổ chức Đại hội các cấp, chuẩn bị cho Đại hội toàn quốc lần thứ X. Tính đến ngày 19/10/2016, đã có 10.895/11.795 xã, phường, thị trấn đã hoàn thành Đại hội, trong đó 58/63 tỉnh, thành Hội đã hoàn thành 100% đại hội cấp xã (5 tỉnh chưa hoàn thành, gồm: Tuyên Quang, Lạng Sơn, Đồng Tháp, Hà Tĩnh, Thanh Hóa); 19 tỉnh, thành Hội đã hoàn thành Đại hội cấp huyện )Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn, Phú Thọ, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng, Trà Vinh, Vĩnh Long), 8/63 tỉnh, thành hoàn thành Đại hội cấp tỉnh, gồm: Ninh Bình, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Lai Châu, Nam Định, Lâm Đồng, Đồng Nai.

Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam(23/11/1946 - 23/11/2016), Ban Thường vụ Trung ương Hội ban hành Nghị quyết Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, triển khai nhiều hoạt động trợ giúp thiết thực hướng về cơ sở. Cùng với các hoạt động truyền thống như thăm hỏi, tặng quà, cứu trợ đột xuất và thường xuyên, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí còn có nhiều hình thức phong phú như: tổ chức hội thao, hội diễn văn nghệ, mít tinh, tọa đàm, vận động nguồn lực xây dựng các công trình nhân đạo mang ý nghĩa phát triển và bền vững, tiêu biểu nhưBình Phước, Đắc Nông, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Thái Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội…Tính đến nay, đã có 42 tỉnh, thành Hội ủng hộ xây dựng công trình nhân đạo kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội, với tổng số tiền trên 2,9 tỷ đồng. Ngày 17/10, Trung ương Hội phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương Hà Giang, Hội Chữ thập đỏ Hà Giang tổ chức Lễ bàn giao công trình nhân đạo cấp toàn quốc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, gồm: 70 ngôi nhà, 70 con bò, 70 bồn chứa nước, tặng các hộ nghèo không có nguồn thu nhập ổn định, hộ gia đình chính sách, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng. 

Phát biểu tại buổi làm việc, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận và đánh giá cao những sáng kiến và thành tích của Hội Chữ thập đỏ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý Hội Chữ thập đỏ cần nghiên cứu để chủ động hơn trong công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa, quan tâm đến các hình thức trợ giúp mang tính phòng ngừa lâu dài cho bà con vùng lũ. Riêng với mô hình “Ngân hàng Bò” – đây là một sáng kiến của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khi gắn trách nhiệm của người dân đối với chính “món quà” được hỗ trợ và cũng tạo điều kiện để chính bà con biết san sẻ khó khăn với nhau, vì vậy, Hội cần tiếp tục phát huy sáng kiến này và giữ vững thương hiệu. Với những kết quả đã đạt được và sự nỗ lực không ngừng của các cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ cả nước, Nguyên Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự tin tưởng các cấp Hội sẽ phát huy đoàn kết vì sự nghiệp nhân đạo, vì nhân dân. Nguyên Chủ tịch nước nhấn mạnh, chỉ có đến với các vùng, miền mới thấy được sự khó khăn và sự trông đợi của nhân dân đối với tổ chức mình.
BBT - Sưu tầm

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 150
  • Hôm nay: 43075
  • Tháng hiện tại: 470491
  • Tổng lượt truy cập: 33748312

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?