Phát động chương trình "Xuân nhân ái - Cho đi là còn mãi": Vận động ít nhất 300 người hiến mô tạng

Đăng lúc: Thứ năm - 21/02/2019 03:53 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 18/2, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức phát động đăng ký hiến tặng mô, tạng trong chương trình “Xuân nhân ái - Cho đi là còn mãi”. Dự chương trình có ông Lê Gia Tiến, Trưởng ban Chăm sóc sức khỏe Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Nguyễn Hoàng Phúc- Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia; các cấp Hội, đơn vị trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố.
 Theo Bộ Y tế hơn 25 năm qua, từ khi thực hiện ca ghép tạng đầu tiên (năm 1992), số ca ghép tạng đã thực hiện ở Việt Nam vẫn còn rất ít trong khi đó số lượng bệnh nhân đang chờ nguồn để ghép mô, tạng hiện nay rất lớn và đang ngày càng tăng nhanh chóng. Rất nhiều người bệnh suy chức năng tim, thận, gan, phổi,...đang hàng ngày, hàng giờ phải chiến đấu, chống chọi để giành giật lại sự sống nhưng rất ít người trong số họ có cơ hội được ghép mô, tạng vì số người hiến còn quá khan hiếm.

Ông Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội phát động chương trình “Xuân nhân ái- cho đi là còn mãi”

Chia sẻ tại chương trình, ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho biết : “Đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết não, không chỉ mang lại sự sống cho những người khác mà còn giúp cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, nhân văn hơn bởi khi nhu cầu ghép tạng tăng cao sẽ có thể dẫn đến tình trạng buôn bán nội tạng, ăn cắp nội tạng, nuôi người để bán nội tạng và còn nhiều việc tiêu cực khác. Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam, năm 2019, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phấn đấu 100% cơ sở Hội tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân và phát động đăng ký hiến tặng mô, tạng; vận động được ít nhất 300 người đăng ký hiến tặng mô, tạng. Gắn hoạt động phát động đăng ký hiến tặng mô, tạng vào các hoạt động phát động ngày toàn dân hiến máu. Hội Chữ thập đỏ Thành phố mong muốn nhận được sự ủng hộ, tự nguyện đăng ký hiến tặng mô, tạng từ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ cũng như trong toàn cộng đồng để ngày càng nhân lên thêm những tấm lòng nhân ái, mở ra thêm nhiều cơ hội sống cho những người bệnh đang ngày ngày phải đối mặt với bệnh tật. “

Toàn thể cán bộ, nhân viên Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội tự nguyện đăng ký hiến mô,tạng

Bà Trần Thụy Sỹ (76 tuổi) ở quận Hoàn Kiếm và anh Chu Văn Hưng ở Ứng Hòa, bản thân bị bại liệt phải ngồi xe lăn vẫn đề nghị người nhà đưa đến đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo

Tại chương trình, sau khi được nghe tư vấn từ đại diện lãnh đạo Trung tâm Điều phối tạng quốc gia, toàn thể cán bộ, nhân viên cơ quan Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã trực tiếp đăng ký hiến tặng mô, tạng. Không chỉ có cán bộ, nhân viên cơ quan Hội CTĐ Thành phố mà có cả những người dân khi biết tin cũng đã đến tận nơi để đăng ký hiến mô, tạng .Trong đó, hình ảnh khiến nhiều người xúc động nhất đó là bà Trần Thụy Sỹ (76 tuổi) ở quận Hoàn Kiếm chống gậy tìm đến Hội hay anh Chu Văn Hưng ở Ứng Hoà, bản thân bị bại liệt phải ngồi xe lăn nhưng cũng đề nghị người nhà cho anh được đến để trực tiếp đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo. Chỉ trong buổi sáng phát động đã có gần 60 người đăng ký hiến mô,tạng.


Nguồn tin: BBT sưu tầm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 157
  • Hôm nay: 43075
  • Tháng hiện tại: 473505
  • Tổng lượt truy cập: 33751326

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?