Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng 20 ngôi nhà và trao tặng 500 phần quà với tổng trị giá 1,4 tỷ đồng.

Đăng lúc: Thứ ba - 05/01/2021 04:25 - Người đăng bài viết: admin
Sáng nay 05/01/2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam làm lễ trao tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng 20 ngôi nhà cho 20 hộ dân bị thiệt hại về nhà ở trong đợt mưa lũ tháng 10/2020 và trao tặng 500 phần quà cho các hộ gia đình tại xã Thuận, huyện Hướng Hóa.
Trao tượng trưng hỗ trợ kinh phí cho các gia đình hưởng lợi

Trao tượng trưng hỗ trợ kinh phí cho các gia đình hưởng lợi

Tham dự buổi lễ trao tượng trưng có Thượng tọa Thích Tâm Thuần, Phó trưởng Ban quản trị Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam cùng các đại đức, hòa thượng, công đức tăng ni các Thiền viện thuộc các Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam; đại diện Thường trực Hội CTĐ tỉnh, Hội CTĐ các huyện, thị có đối tượng hưởng lợi nhà ở; đại diện 20 gia đình được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở.
 


Ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch tỉnh Hội phát biểu cảm ơn tại buỏi lễ

Quảng Trị là một trong những địa phương bị thiệt hại rất lớn của đợt mưa lũ trong tháng 10/2020, cùng với các cấp Hội trong cả nước, tỉnh Hội đã tích cực vận động, kết nối các nguồn hỗ trợ để giúp đỡ nhân dân ổn định cuộc sống, phục hồi điều kiện sinh kế, thông qua Hội CTĐ tỉnh Quảng Trị Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho 20 hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở (mỗi hỗ 50 triệu đồng), tỉnh Hội đã chỉ đạo các cấp Hội trong tỉnh bình xét lựa chọn hộ hưởng lợi theo các tiêu chí của đơn vị tài trợ; thời gian tới sẽ tiếp tục vận động gia đình đối ứng kinh phí, giám sát, hỗ trợ để các hộ gia đình thực hiện đúng các cam kết và xây dựng nhà đảm bảo chất lượng, tiến độ.
 


Đoàn đến thăm và trao quà cho bà con xã Thuận, huyện Hướng Hóa
 
Trong ngày đoàn cũng đã đến trao trực tiếp 500 phần quà, mỗi suất trị giá 800.000 đồng (gồm 500.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm) cho 500 hộ gia đình tại xã Thuận, huyện Hướng Hóa. Đây là nguồn kinh phí được các tăng ni, phật tử thuộc Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam quyên góp nhằm chia sẽ với những mất mát của bà con tỉnh Quảng Trị trong đợt lũ lịch sử tháng 10 vừa qua.  
 
Ban PT

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 146
  • Hôm nay: 31427
  • Tháng hiện tại: 488459
  • Tổng lượt truy cập: 33766280

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?