Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Đăng lúc: Thứ ba - 24/03/2015 23:05 - Người đăng bài viết: admin
Chiều 24-3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có buổi làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tiền thân là Hội Hồng Thập tự Việt Nam, thành lập ngày 23-11-1946 do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với Ban Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với Ban Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

       Hội được tổ chức theo bốn cấp từ T.Ư đến cơ sở, với hơn tám triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ, trong đó có gần 18 nghìn cán bộ, 4,5 triệu hội viên, 376 nghìn tình nguyện viên,... hoạt động tại gần 17 nghìn tổ chức Hội cơ sở. Trong nửa nhiệm kỳ Ðại hội IX (từ tháng 7-2012 đến nay), Hội đã tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước ủng hộ hơn 6.900 tỷ đồng để giúp người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thiết thực thực hiện chính sách an sinh xã hội của Ðảng và Nhà nước...

      Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần trách nhiệm của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng như những kết quả mà Hội đạt được trong thời gian qua. Những kết quả Hội đạt được đóng góp thiết thực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH) chung của đất nước. Thủ tướng cũng khẳng định, những hoạt động của Hội có ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc, nhất là những đóng góp vào công tác bảo đảm an sinh xã hội; hỗ trợ sản xuất; chăm lo cho đời sống người dân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội; trong phòng ngừa và ứng phó với thảm họa, thiên tai; trong phong trào hiến máu nhân đạo... Hội cần tiếp tục phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao, nhất là trợ giúp nhân đạo; cứu trợ khẩn cấp; chăm sóc sức khỏe nhân dân; hiến máu nhân đạo,... Cùng với đó, không ngừng kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở hội từ T.Ư đến cơ sở.

       Tại buổi làm việc, Thủ tướng và lãnh đạo một số bộ, ngành chức năng đã xem xét, cho ý kiến cụ thể đối với các kiến nghị, đề xuất của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam liên quan một số cơ chế, chính sách./.

(Theo Báo Nhân dân)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 84
  • Khách viếng thăm: 80
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 42302
  • Tháng hiện tại: 704863
  • Tổng lượt truy cập: 33982684

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?