Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Đăng lúc: Thứ ba - 07/07/2015 03:28 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 6/7/2015, Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.
Đ/c Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư tỉnh uỷ chủ trì hội nghị; đến dự Hội nghị có đồng chí Trần Thị Bích Thuỷ, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ; Đại diện Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể cấp tỉnh, các ban Đảng, Đảng uỷ trực thuộc và Ban Dân vận các huyện, thị xã, thành phố.

Báo cáo của Thường trực tỉnh uỷ khẳng định, qua 17 năm triển khai thực hiện, Chỉ thị 30-CT/TW ngày 18/02/1998 của Bộ Chính trị đã được quán triệt sâu rộng đến các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh; Quán triệt quan điểm chỉ đạo của Đảng, nhà nước và các đoàn thể đã cụ thể hoá bằng pháp lệnh, nghị định, thông tư và các cấp uỷ, chính quyền ban hành văn bản chỉ đạo phù hợp với địa phương, đơn vị. Việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả, tạo không khí dân chủ, cởi mở, đồng thuận trong xã hội. Cấp uỷ, chính quyền đã đổi mới phong cách làm việc theo hướng gần dân, sát dân hơn; tôn trọng và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, chăm lo đến quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân. Mối quan hệ giữa chính quyền với Mặt trận, các đoàn thể được tăng cường; vai trò tự quản của cộng đồng dân cư ngày càng phát huy hiệu quả. Việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở theo chỉ thị của Bộ Chính trị đã thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; góp phần ổn định chính trị; bảo đảm trật tự xã hội, quốc phòng, an ninh.

Tuy vậy, việc thực hiện quy chế dân chủ có lúc có nơi còn hình thức, hiệu quả chưa cao, chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn; công tác kiểm tra, giám sát chưa được tiến hành thường xuyên nên chưa kịp thời phát hiện, uốn nắn những sai sót, khuyết điểm. Công tác cải cách hành chính tuy được đẩy mạnh nhưng có nơi, có lúc vẫn gây phiền hà cho tổ chức và công dân, cá biệt có trường hợp nhũng nhiễu, tiêu cực làm giảm niềm tin của nhân dân đối với cơ quan nhà nước.

Tại Hội nghị, các địa phương đơn vị có mô hình hay, cách làm sáng tạo đã báo cáo tham luận làm phong phú hơn những kết quả đạt được ở từng địa phương, trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư tỉnh uỷ khẳng định những kết quả đã đạt được qua 17 năm triển khai thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị. Trong thời gian tới, cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp tiếp tục quán triệt Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở các cấp; gắn thực hiện QCDC với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
Đình Chiến


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 296
  • Khách viếng thăm: 291
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 30378
  • Tháng hiện tại: 1803056
  • Tổng lượt truy cập: 33203174

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?