Xã Vĩnh Thái: Diễn tập cộng đồng ứng phó với thiên tai, thảm họa năm 2016

Đăng lúc: Thứ tư - 31/08/2016 05:31 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 30/8/2016, tại xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh) Ban chỉ đạo diễn tập địa phương đã tổ chức cuộc diễn tập ứng phó với bão khẩn cấp. Tham dự diễn tập có đại diện Thường trực, các Ban chuyên môn tỉnh Hội; lãnh đạo UBND, Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Linh; lãnh đạo chính quyền, các đoàn thể và trên 100 người dân tại địa phương.
Diễn tập cơ chế điều hành

Diễn tập cơ chế điều hành

Đây là một trong những hoạt động trong  khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực các cấp Hội Chữ thập đỏ trong quản lý rủi ro thiên tai, sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe trong tình huống khẩn cấp” do USAID tài trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Xã Vĩnh Thái là một trong những địa phương của huyện Vĩnh Linh tiếp giáp với biển Đông, khi bão đổ bộ vào đất liền (thuộc huyện Vĩnh Linh), chính quyền địa phương và người dân nơi đây sẽ người đầu tiên phải chịu những tác động trực tiếp từ cơn bão. Với mục tiêu nâng cao năng lực tổ chức, chỉ huy, điều hành của Ban chỉ huy PCTT&TKCN cấp xã; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân nâng cao nhận thức, chủ động phòng tránh, giảm thiểu tối đa những thiệt hại do bão gây ra. Cuộc diễn tập đã được tổ chức với 03 phần cơ bản: Vận hành cơ chế của Ban chỉ huy PCTT&TKCN xã; Thực hành xử lý chằng chống nhà cửa, di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm, hỗ trợ ngư dân tập kết ghe thuyền ngư lưới cụ đến nơi an toàn, cứu nạn trên biển, tổ chức cứu trợ; Đánh giá nhanh tình hình thiệt hại sau bão và xác định nhu cầu cứu trợ khẩn cấp.
Cuộc diễn tập lần này thực sự là một hoạt động hữu ích, thông qua đó Ban Chỉ huy PCTT&TKCN địa phương có thể rút ra được những bài học kinh nghiệm để chủ động hơn nữa trong công tác chỉ đạo phòng ngừa, ứng phó và khắc phục nhanh nhất những thiệt hại có thể xảy ra do thiên tai trong năm 2016 và những năm tiếp theo.
Ly Na
 
Một số hình ảnh tại Cuộc diễn tập



Bà Nguyễn Thị Khởi - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh phát biểu chỉ đạo diễn tập









Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 150
  • Hôm nay: 33744
  • Tháng hiện tại: 316736
  • Tổng lượt truy cập: 33594557

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?