Vĩnh Linh: Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên xe thồ

Trong kế hoạch phối hợp công tác đảm bảo an toàn giao thông với Ban ATGT tỉnh năm 2015, trong 02 ngày 28 - 29/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Linh tổ chức tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho 20 tình nguyện viên xe thồ thuộc thị trấn Hồ Xá và các địa bàn lân cận thuộc huyện Vĩnh Linh.
Thực hành kỹ năng về sơ cấp cứu
Trong 2 ngày, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu như: di chuyển nạn nhân khẩn cấp, thổi ngạt và ép tim, cầm máu các vết thương, băng vết thương, bất động gãy xương, vận chuyển nạn nhân an toàn.

Bên cạnh những kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu, các học viên được giới thiệu thêm nội dung về luật giao thông đường bộ, tác hại của rược bia đối với người tham gia giao thông, hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách và cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông từ ban ATGT tỉnh.

Đội ngũ tình nguyện viên xe thồ là lực lượng thường xuyên có mặt trên các tuyến đường giao thông. Do đó, việc huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên đội xe thồ là việc làm thiết thực, trang bị những kỹ năng cần thiết trong công tác sơ cấp cứu để có thể chủ động xử lý những tình huống tai nạn giao thông, góp phần giảm thiểu tử vong và di chứng cho nạn nhân bị tai nạn giao thông.
 
Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Linh