Chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2017

Trong hai ngày 30, 31 tháng 3 năm 2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBMTTQVN tỉnh, Sở Y tế, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Chương trình “Tháng ba biên giới” tại xã Pa Nang, huyện Đakrông.
Ông Nguyễn Hà - Phó Chủ tịch tỉnh Hội tham gia các hoạt động của Chương trình
Tham dự chương trình có các đồng chí trong Ban chỉ đạo Khám chữa bệnh nhân đạo tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Đakrông; chính quyền đoàn thể xã Pa Nang và các y, bác sĩ, đoàn viên, thanh niên, các tay kéo trẻ tình nguyện và Đội Văn nghệ của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung tâm Y tế huyện.
Chương trình “Tháng ba biên giới” nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng về truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta từ đó nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cho thanh niên; đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ở vùng biên giới. Với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như: khám, phát thuốc miễn phí cho người dân 03 thôn Bù, Bù Ngược, Tà Mên, xã Pa Nang và 02 bản Tà Riệp, Bản Hồ của nước bạn Lào; xây tường rào cho Trường Tiểu học thôn Bù; xây 02 nhà vệ sinh cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh  đặc biệt khó khăn; cắt tóc miễn phí; tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó tại địa phương; phát tờ rơi tuyên truyền về vệ sinh phòng bệnh sốt rét, sốt xuất huyết; giao lưu bóng chuyền, văn nghệ với chủ đề “Tôi yêu tổ quốc tôi”, ... đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và lãnh đạo chính quyền địa phương nơi đây.
Tham gia Chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ 10 cơ số thuốc tân dược để phục vụ cho hoạt động khám, cấp phát thuốc miến phí cho 1.000 người dân; trao tặng 120 chiếc chăn ấm cho các gia đình chính sách; 60 áo phao, 46 đôi giày cho các em học sinh nghèo vượt khó của trường tiểu học thôn Bù, xã Pa Nang./.
 
Một số hình ảnh hoạt động của Chương trình:
 




Các tiết mục tại đêm giao lưu văn nghệ



Kiểm tra huyết áp



Trao quà cho đồng bào



Cắt tóc miền phí

 
BPT