Vĩnh Linh: Bế giảng khóa huấn luyện Sơ cấp cứu cho tình nguyện viên cấp 1

Từ ngày 03-05/10/2017, Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Linh phối hợp với Trung tâm huấn luyện hoạt động Chữ thập đỏ tổ chức khóa huấn luyện sơ cấp cứu cho tình nguyện viên cấp 1, khóa đã thành công tốt đẹp và bế giảng vào chiều ngày 05/10/2017.
Học viên thực hành kỹ thuật sơ cấp cứu
Tham dự khóa học có tổng số 28 học viên, là những cán bộ chuyên trách Hội Chữ thập đỏ cơ sở và Trường học trên địa bàn toàn huyện. Khóa học nhằm trang bị cho học viên những kiến thức lý thuyết và thực hành kỹ thuật cơ bản về sơ cấp cứu tại cộng đồng như: di chuyển nạn nhân khẩn cấp, sơ cứu dị vật, tắc đường thở, sơ cứu ngừng thở, ngừng tim, sơ cứu chảy máu, sốc, cố định gãy xương, vận chuyển nạn nhân, sơ cứu nạn nhân bị bỏng, điện giật và đuối nước ... qua đó giúp cho học viên có thể chủ động tham gia hỗ trợ cho nạn nhân trong các tình huống xảy ra tai nạn thương tích có thể gặp phải trong cuộc sống.

Do tính đặc thù của khóa học liên qua trực tiếp đến sức khỏe con người nên Ban tổ chức khóa học đã tiến hành đánh giá kết quả sau huấn luyện một cách nghiêm túc, khách quan, kết quả cả 28 học viên đều hoàn thành khóa học với kết quả cao: 71% đạt loại giỏi và 29% đạt loại khá, không có loại trung bình.

Hội CTĐ Vĩnh Linh