Gio Linh: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 300 người dân xã Gio Thành

Nhân kỷ niệm72 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), ngày 24/7/2019 tại trạm y tế xã Gio Thành, Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh phối hợp với Chi Đoàn Trung tâm y tế huyện, câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Gio Linh tổ chức chương trình khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân thuộc gia đình chính sách và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Gio Thành huyện Gio Linh.


Khám và tư vấn chữa bệnh cho người dân
 
Chương trình đã khám bệnh các chuyên khoa: nội, ngoại, răng hàm mặt, tai mũi họng, mắt, siêu âm, điện tim, cấp phát và tư vấn sử dụng thuốc an toàn, hợp lý cho người dân. Kinh phí và thuốc khám bệnh do Hội Chữ thập đỏ tỉnh, quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup và Hội Chữ thập đỏ huyện vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ với tổng giá trị là 15 triệu đồng.



Trao quà cho gia đình chính sách

Cùng ngày, các đơn vị đã đến thăm, động viên và tặng quà cho 06 gia đình chính sách xã Gio Thành trị giá 1,8 triệu đồng.

Đây là hoạt động nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cùng chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng chia sẻ những khó khăn của người dân vùng sâu, vùng khó khăn của huyện Gio Linh để cùng cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Hữu Luật - Hội CTĐ Gio Linh