Đoàn công tác Trung ương Hội cứu trợ người dân vùng lũ

Trong 02 ngày 22 đến 23/10, Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký T.Ư Hội dẫn đầu đã trực tiếp đến thăm và trao hỗ trợ cho các hộ dân vùng bị cô lập, thiệt hại do mưa lũ tại xã Hải Phong (Hải Lăng) và xã Triệu Thành (Triệu Phong).


Vùng bị cô lập do mưa lũ ở làng càng Hạ Đồng, thôn Câu Hà. (Ảnh: Hải An)
 
Từ ngày 6 đến ngày 17/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra mưa với cường suất lớn trên diện rộng khiến lũ trên các sông lên rất nhanh, gây ngập lụt sâu, xuất hiện đỉnh lũ vượt lũ lịch sử, theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, đợt mưa lũ kéo dài đã khiến 97/124 xã, phường, thị trấn với trên 103.800 hộ gia đình với hơn 323.100 người bị ngập lụt, trong đó đã triển khai sơ tán trên 25.500 hộ với trên 74.300 lượt người; tính đến ngày 21.10, toàn tỉnh có 50 người chết, 8 người mất tích, 25 người bị thương; 175 nhà bị hư hỏng nặng, 347 ha lúa bị ngập, bồi lấp, 2.540 ha hoa màu bị ngập úng, hư hỏng, gần 1.400 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập, trôi…Nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng lũ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng với Hội Chữ thập đỏ các địa phương đã tổ chức vận động, tiếp nhận và trực tiếp đến thăm, động viên, trao hỗ trợ lương thực, nước uống, thùng dụng cụ gia đình cho các hộ dân bị thiệt hại.







Đoàn hỗ trợ cho các hộ gia đình hiện đang bị cô lập và thiệt hại nặng do lũ lụt tại làng càng Hạ Đồng, thôn Câu Hà. (Ảnh: Hải An)
 
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ bước đầu cho tỉnh Quảng Trị khoảng 1,5 tỷ đồng, bao gồm: tiền mặt 500 triệu đồng, 750 thùng hàng gia đình, 300 túi hàng gia đình, 300 hộp bột lọc nước,... số hàng trên sẽ được phân bổ cứu trợ đến người dân các huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Cam Lộ, Vĩnh Linh, Gio Linh, Đakrông, Hướng Hóa, TP Đông Hà, TX Quảng Trị.





Thóc của bà con mới thu hoạch đã bị ngâm trong nước lũ. (Ảnh: Hải An)
 
Sau buổi làm việc nhanh với Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị để nắm bắt tình hình thiệt hại, nhu cầu cơ chế ứng phó của Hội Chữ thập đỏ địa phương, Ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội đã trực tiếp xuống thăm, động viên, trao quà cho các hộ gia đình hiện vẫn đang bị cô lập trong nước lụt.

Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục triển khai các hoạt động cứu trợ, vận động nguồn lực, phối hợp với chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, khôi phục lại sản xuất, ổn định cuộc sống.

Ban PT