Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị trao tặng quà cho học sinh khó khăn

Sáng ngày 12/12/2019, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị đã tới thăm hỏi, tặng quà và trao số tiền 6 triệu đồng cho em Hồ A Rông – Trường Tiểu học xã Vĩnh Khê, Vĩnh Linh, Quảng Trị.
Lãnh đạo Phân hiệu Đại học Huế cùng lãnh đạo trường Tiểu học Vĩnh Khê trao quà và tiền cho gia đình em Hồ A Rông
Hưởng ứng lời kêu gọi từ Trường Tiểu học Vĩnh Khê, Vĩnh Linh, Quảng Trị về trường hợp em học sinh Hồ A Rông, học sinh lớp 1A có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, có mẹ Hồ Thị Bích sinh năm 1993 bị bệnh, cha mới mất 1 tháng do tai nạn xe phải vận động người dân góp tiền mua quan tài chôn cất; sau Hồ A Rông (sinh năm 2013), còn có hai em là Hồ Thị Phương ( 2016), Hồ Thị Trang (2018), cha mẹ làm nghề bóc thuê tràm vùng biên giới Lào. Nay cha bị mất, mẹ bệnh nặng lại không có nghề nghiệp, ba mẹ con về nương nhờ bên ngoại cho dựng tạm 4 cọc bạch đàn căng bạt làm mái, kê tạm hai chiếc giường rộng 0.6mx1.2m để ở qua ngày, trên cột bạch đàn đầu giường ngủ gắn tạm ảnh thờ để thăp hương cho cha, cả 3 anh em sinh ra chưa có giấy khai sinh nên nay nhà trường mới làm cho để đi học.

Sau lời kêu gọi trong cán bộ, giáo viên, sinh viên trong trường, Hội Chữ thập đỏ và Ban giám đốc Phân hiệu Đại học Huế đã quyên góp được nhiều quần áo, chăn màn, giày dép, ba lô cũ cùng số tiền 6 triệu đồng để đến trao cho gia đình em.

Trao đổi với Đoàn Phân hiệu, cô Nguyễn Thị Phương Lý –Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Khê, Vĩnh Linh cho biết: Nhà trường sẽ quản lý giúp số tiền được trao để đảm bảo an toàn cho gia đình, có kế hoạch lo bữa ăn cho các cháu đến trường, mua sắm các vật dụng cần thiết cho gia đình trong dịp tết đến Xuân về và thuốc thang cho gia đình khi đau ốm.

Đây là hoạt động mang tính nhân đạo, thiện nguyện của Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị hướng tới những hoàn cảnh khó khăn của người dân trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết đến Xuân về.

Văn Huế