Cam Lộ: Khai mạc Đại hội Hội Chữ thập đỏ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Sáng nay, 29/9/2016 Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ chính thức khai mạc Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự đại hội gồm có các đồng chí trong Thường trực, Văn phòng, đại diện các Ban chuyên môn tỉnh Hội, đại diện Ban thường vụ huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, các Phòng, Ban cấp huyện và 79 đại biểu chính thức đại diện cho trên 1.200 cán bộ, hội viên trong toàn huyện.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Cam Lộ khóa V khai mạc Đại hội
Nhiệm kỳ 2011 - 2016, Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ hoạt động trong điều kiện có những thuận lợi cơ bản như: luôn sự quan tâm chỉ đạo của BTV Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo về chuyên môn của Hội Chữ thập đỏ tỉnh; sự nỗ lực của các cấp Hội trong toàn huyện. Bên cạnh đó, công tác Hội vẫn gặp không ít những khó khăn, thách thức đó là: chế độ chính sách của Nhà nước đối với đội ngũ làm công tác Hội còn nhiều bất cập; hoạt động nhân đạo còn chồng chéo giữa các tổ chức, đơn vị. Tuy vậy,  với quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, tập trung phát huy nội lực, tranh thủ tối đa các nguồn lực từ đối tác và Hội cấp trên, Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ đã vận động trên 9,6 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 32 nghìn lượt hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, dễ bị tổn thương trên địa bàn huyện, tăng gấp 2,1 lần so với nhiệm kỳ trước.
Phát huy những thành tích đã đạt được, Đại hội đã thảo luận và thống nhất phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ 2016-2021: Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, ứng phó kịp thời với các tình huống khẩn cấp, thực hiện vai trò nồng cốt và cầu nối trong công tác nhân đạo trong tình hình mới.
Thay mặt Thường trực tỉnh Hội, Ông Nguyễn Đình Chiến - UVBCH TW Hội, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội chữ thập đỏ huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời lưu ý với Ban chấp hành khóa mới cần tập trung chỉ đạo đẩy mạnh một số phong trào thế mạnh của địa phương như: Phong trào hiến máu tình nguyện,  mô hình nuôi heo đất trong hệ thống các trường học trên địa bàn, ... bên cạnh đó cần quan tâm hơn nữa về công tác củng cố phát triển tổ chức Hội và hội viên, chủ động tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác nhân đạo.
Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 17 vị, Bà Nguyễn Thị Mỹ Loan được tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021./.
Đức Điệp
 
Một số hình ảnh tại Đại hội



Thiếu niên Chữ thập đỏ Trường THCS Trần Hưng Đạo tặng hoa chúc mừng Đại hội



Ông Nguyễn Đình Chiến - UV BCH TW Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch tỉnh Hội phát biểu chỉ đạo Đại hội




Toàn cảnh Đại hội



 Ông Nguyễn Ký Ngọc - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy phát biểu tại Đại hội



Ban chấp hành khóa mới ra mắt nhận nhiệm vụ



Chia tay những đồng chí không tham gia BCH khóa mới



Tặng gi
ấy khen UBND huyện cho những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ qua