Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Linh, đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp huyện.

Sáng 16/8, Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Linh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016- 2021. Đây là đơn vị được Hội Chữ thập đỏ tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức đại hội.
Toàn cảnh đại hội
Dự và chỉ đạo đại hội có ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh; ông Phan Ngọc Tư, Bi thư huyện hủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Trần Hữu Hùng, Chủ tịch UBND huyện. Đại diện UBMTTQ, các ban đảng, phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Vĩnh Linh. Đại diện Thường trực Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị, thành phố cùng 149 đại biểu chính thức đại diện cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong toàn huyện.
Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng - chính quyền địa phương và sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Chữ thập đỏ cấp trên, công tác xây dựng tổ chức Hội từ huyện tới cơ sở luôn được củng cố kiện toàn. Trong nhiệm kỳ, Hội Chữ thập đỏ huyện có 27 hội cơ sở với 330 chi hội, 415 tình nguyện viên, 574 thanh niên xung kích và 30 cán bộ chuyên trách công tác tại 2 cấp hội với 7.600 hội viên (tăng so với đầu nhiệm kỳ là 2.902 hội viên). Đánh giá chất lượng Hội cơ sở hàng năm có 85% Hội cơ sở đạt loại xuất sắc và tiên tiến; không có đơn vị yếu kém.
Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ được triển khai toàn diện, tiêu biểu là phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Hội đã tuyên truyền vận động hỗ trợ, giúp đỡ được cho trên 9.206 lượt đối tượng với gần 03 tỷ đồng (tăng gấp 7 lần so với nhiệm kỳ trước). Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" là một hoạt động nhân đạo bền vững được cấp ủy Đảng, chính quyền và các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Tính đến tháng 6/2016, huyện hội đã vận động và trợ giúp 269 địa chỉ, mức trợ giúp trung bình 150.000 đồng - 200.000 đồng/tháng với thời gian trợ giúp từ 3-5 năm. Phối hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm trao tặng hơn 14 nghìn suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 5,4 tỷ đồng. Vận động từ các chương trình dự án hỗ trợ sinh kế cho 211 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, người bị nhiễm HIV, nạn nhân bom mìn với số tiền 700 triệu đồng. Phối hợp tổ chức 85 lớp tập huấn lập kế hoạch giảm nhẹ thiên tai, kỹ năng sơ cấp cứu cho cấp xã, 100% hội cơ sở đã xây dựng các đội tình nguyện viên, thanh niên xung kích Chữ thập đỏ sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra.
Hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân được Hội triển khai mạnh mẽ, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho trên 11.469 lượt người, trị giá 527.970.000 đồng. Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện triển khai có hiệu quả công tác hiến máu tình nguyện, được đông đảo cán bộ và người dân trong toàn huyện hưởng ứng, thu được 4.237 đơn vị máu, gấp 3,3 lần so với nhiệm kỳ trước.
Tổng trị giá các hoạt động toàn Hội đã vận động trợ giúp trong nhiệm kỳ là 11.381.528.000 đồng trợ giúp cho 37.289 lượt người, tăng gấp 2,8 lần so với nhiệm kỳ trước.
Trên cơ sở những kết quả đạt được, tại Đại hội các đại biểu đã tiến hành thảo luận và nhất trí với phương hướng nhiệm kỳ 2016-2021: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ nội dung, phương thức tổ chức và hoạt động nhân đạo xã hội theo hướng phát triển bền vững; củng cố xây dựng tổ chức Hội và đội ngũ cán bộ Hội thực sự vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Tăng cường vận động các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện nhằm giúp đỡ các đối tượng khó khăn để họ hòa nhập với cuộc sống cộng đồng.
 
 
 
Ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Linh đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới, huyện Hội đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, giáo dục để nâng cao nhận thức hơn nữa về Hội Chữ thập đỏ, phong trào CTĐ và các giá trị nhân đạo trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh trong đó quan tâm hơn nữa về công tác củng cố phát triển tổ chức hội và hội viên; thúc đẩy phong trào Hội gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Chủ động tham mưu với cấp ủy đảng – chính quyền về công tác nhân đạo; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hoạt động từ thiện nhân đạo; tiếp tục vận động bằng nhiều hình thức để có nguồn lực cho các hoạt động trợ giúp nhân đạo.
Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao 11 Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nhân đạo" và danh hiệu Cán bộ chữ thập đỏ xuất sắc toàn quốc cho 5 cá nhân; Hội CTĐ tỉnh đã trao danh hiệu Cán bộ chữ thập đỏ xuất sắc cấp tỉnh cho 3 cá nhân.  UBND huyện đã biểu dương, khen thưởng 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2011- 2016.                                                                                                                     
Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 21 vị. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành khóa mới đã bầu Ban Thường vụ và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban kiểm tra của Hội nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Trần Quốc Toản được tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Linh khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021.
 
 
T
Trao quà cho các đồng chí thôi tham gia Ban chấp hành khóa mới
 
Thùy Vân - Hội CTĐ tỉnh