Hỗ trợ sinh kế 08 hộ gia đình có nạn nhân bom mìn tại huyện Đakrông

Ngày 10/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Đakrông tổ chức trao vốn hỗ trợ sinh kế cho 08 gia đình nạn nhân tai nạn bom mìn tại xã Mò Ó và xã Ba Lòng thuộc huyện Đakrông.
Ông Nguyễn Đình Chiến - Phó Chủ tịch tỉnh Hội trao hỗ trợ sinh kế cho gia đình nạn nhân tai nạn bom mìn
Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi về kinh tế - xã hội của nạn nhân bom mìn” năm 2015 do Ủy Ban Chữ thập đỏ Quốc tế tài trợ. Với kinh phí 40 triệu, mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 5 triệu để mua trâu nghé, dê hoặc lợn sinh sản tùy theo nhu cầu và điều kiện chăn nuôi của từng hộ gia đình. Các con giống được mua phải có sức đề kháng tốt, không bị dị tật, dị dạng, có khả năng sinh sản trong thời gian sớm nhất kể từ ngày mua. Ngoài số tiền được hỗ trợ, các hộ gia đình sẽ bỏ thêm vốn đối ứng để xây dựng chuồng trại, thức ăn và tiền mua con giống vượt quá số tiền được hỗ trợ.

Với sự chứng kiến của Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, các hộ gia đình đã cam kết sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, chú trọng chăn nuôi loại con giống được hỗ trợ, đảm bảo sinh sản và phát triển tốt. Hội CTĐ các xã sẽ được cấp sổ hỗ trợ sinh kế để theo dõi, hàng tháng sẽ cập nhật thông tin, tình hình phát triển của mỗi loại con giống để có sự hướng dẫn, chỉ đạo trong quá trình thực hiện.
Ly Na