Hội thi Tuyên truyền kiến thức về phòng tránh tai nạn bom mìn năm 2015

Trong khuôn khổ Dự án "Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi về kinh tế - xã hội của nạn nhân bom mìn”, sáng ngày 13/10, Hội Chữ thập tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội thi Tuyên truyền kiến thức về phòng tránh tai nạn bom mìn năm 2015.
Quảng Trị là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về diện tích đất bị ô nhiễm bom, mìn, vật nổ sau chiến tranh. Từ sau năm 1975, toàn tỉnh có hơn 7.000 nạn nhân do bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh, trong đó hơn 2.500 người chết và con số đó vẫn chưa hề dừng lại, đặc biệt là đối tượng trẻ em.
 
Từ năm 2009 đế nay, được sự tài trợ của Ủy ban CTĐ quốc tế (ICRC) thông qua Trung ương Hội CTĐ Việt Nam (VNRC), Dự án "Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi về kinh tế - xã hội của nạn nhân bom mìn” được triển khai tại 27 xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Quảng Trị thông qua các hình thức như: tập huấn, hội thi, phát tờ rơi, xây dựng pano truyền thông.....Đặc biệt trong năm 2015 này, chưa có trường hợp xảy ra tai nạn đáng tiếc do bom mìn gây ra. Qua đây cho thấy hoạt động truyền thông giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn ở địa phương đã mang lại hiệu quả tốt.

Tham gia hội thi có 45 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thuộc các  huyện, thị, thành Hội. Mỗi đội thi trải qua 3 phần thi bắt buộc: Màn chào hỏi, tiểu phẩm tuyên truyền và hùng biện.

Thông qua các phần thi, các đội thi đã giới thiệu về mảnh đất, con người của mỗi vùng miền; truyền tải đến khán giả những kiến thức về phòng tránh tác hại của bom mìn, hậu quả của việc rà tìm phế liệu, cưa cắt bom mìn để kiếm lợi từ đó sống có ích hơn cho gia đình và xã hội bằng những câu chuyện cảm động rất gần với cuộc sống thường nhật của người dân.

Hội thi khép lại thành công với giải nhất đã thuộc về đội Đông Hà, 2 giải nhì thuộc về các đội Vĩnh Linh, Hải Lăng và giải ba thuộc về các đội đến từ Hướng Hóa, Đakrông, Triệu Phong, Cam Lộ.

Đây là cơ hội để các các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các cấp giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức và kỹ năng truyền thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cộng đồng về giảm thiểu rủi ro do bom mìn gây ra.

Một số hình ảnh tại hội thi:







 
Ly Na