Hướng Hóa tiếp nhận 487 đơn vị máu trong ngày hiến máu tình nguyện

Sáng ngày 14/8/2015, Ban chỉ đạo HMTN huyện Hướng Hóa phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Hiến máu tình nguyện đợt 2-2015, hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt Hồng Hè” 2015.
Người tình nguyện phấn khởi tham gia hiến máu
Trong đợt này, số cán bộ, công viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện vượt mức kỷ lục từ trước đến nay của huyện Hướng Hóa. Cụ thể: Có 651 người đăng ký, 586 người tham gia khám và thu được 487 đơn vị máu, tương đương với 128,55 lít máu (mặc dù trong đợt này, Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tạm hoãn không tiếp nhận nhóm máu AB). Với kết quả này, huyện Hướng Hóa đã vận động hiến được 880 đơn vị máu, đạt 127% kế hoạch năm.

Có được kết quả trên, đó là sự quan tâm chỉ đạo của UBND huyện, ban chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện huyện, sự phối hợp chặt chẽ với tinh thần trách nhiệm cao của lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn và công tác tuyên truyền, vận động của Hội Chữ thập đỏ huyện (cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo).

Phong trào HMTN tại huyện Hướng Hóa ngày càng lan tỏa rộng khắp, thực sự trở thành ngày Hội ở địa phương.

Hội CTĐ huyện Hướng Hóa