Lễ hội Xuân hồng 2019 lan tỏa thông điệp hiến máu cứu người

Sáng ngày 23/2/2019, tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch nước CHXH Chủ nghĩa Việt Nam đã đánh lên hồi trống rộn ràng chính thức khai mạc Lễ hội Xuân hồng 2019.
Trước tình trạng thiếu máu điều trị thường xuyên xảy ra vào dịp sau Tết, từ năm 2008, Lễ hội Xuân hồng - lễ hội hiến máu lớn nhất cả nước được tổ chức lần đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội. Vượt qua ý nghĩa của một ngày hội hiến máu, Lễ hội Xuân hồng đã trở thành một lễ hội của lòng nhân ái, một lễ hội đặc biệt trong hàng nghìn lễ hội tại Việt Nam khi mà người đến trẩy hội không cầu xin may mắn cho bản thân mà trao đi nguồn sống để tiếp thêm sức khỏe cho người bệnh.
 

Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Hà Nội nhấn mạnh những ý nghĩa của Lễ hội Xuân hồng: "Qua 11 kỳ tổ chức , Lễ hội Xuân hồng đã thu hút hơn 200.000 lượt người tham dự và tiếp nhận 67.315 đơn vị máu, lượng máu tiếp nhận được đã góp phần khắc phục được tình trạng khan hiếm máu sau dịp nghỉ tết Nguyên đán, đồng thời thay đổi quan niệm của các tầng lớp nhân dân về hiến máu tình nguyện và hình thành nét đẹp hiến máu đầu xuân của mỗi người dân sinh sống, học tập trên địa bàn Thủ đô ngay từ dịp đầu năm mới. Với những ý nghĩa tốt đẹp mà Lễ hội Xuân hồng mang lại, Lễ hội Xuân hồng đã được lan tỏa tới nhiều tỉnh/thành phố, nhiều cơ quan, đơn vị trên cả nước hưởng ứng và tham gia tổ chức Lễ hội Xuân hồng ngay tại địa phương, cơ quan, đơn vị.” 

Lễ hội Xuân hồng năm 2019 được tổ chức liên tục trong 3 ngày (từ ngày 22/2 đến 24/2/2019 ) với các hoạt động đồng hành ý nghĩa như: đi bộ cổ động hiến máu trên tuyến phố Phạm Văn Bạch – kỷ niệm 25 năm phong trào hiến máu tình nguyện, hội trại "Xuân hồng 12 mùa hoa”, nhạc hội "Đánh thức mùa xuân”, trò chơi dân gian…Chương trình còn thực hiện ghép đôi cho người hiến máu và tăng cường các hoạt động tư vấn, chăm sóc người hiến máu.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước CHXH Chủ nghĩa Việt Nam
đánh trống khai hội Xuân hồng năm 2019

Đặc biệt, người hiến máu sẽ có cơ hội nhận quà tặng đặc biệt, đó là các xét nghiệm máu. Chỉ một lần đi lại, ngoài các thông tin về nhóm máu và kết quả sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường máu, người hiến máu có thể biết thêm những thông tin hữu ích về sức khỏe của mình. Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã xây dựng các gói xét nghiệm cơ bản nhưng rất đa dạng, có thể đánh giá cho nhiều tình trạng sức khỏe và bệnh lý. Nhờ đó, người hiến máu có thể tự theo dõi, quản lý, rèn luyện sức khỏe và tích cực tham gia hiến máu nhắc lại thường xuyên.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh (thứ hai bên phải)Phó Chủ tịch nước CHXH Chủ nghĩa
Việt Nam 
cùng nhiều đại biểu trực tiếp xuống đường cổ động cho Lễ hội Xuân hồng 2019

Tiến sĩ, Bác sĩ Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng ban tổ chức Lễ hội chia sẻ: "Chỉ trong 1 tuần, có hàng ngàn người đã đồng loạt thay ảnh đại diện trên trang Facebook cá nhân với khung Lễ hội Xuân hồng 2019, trong đó có các nhà lãnh đạo, nhà quản lý, cán bộ Hội Chữ thập đỏ, Thành đoàn Hà Nội, các ca sỹ, nghệ sỹ, MC, cầu thủ nổi tiếng, các cán bộ nhân viên của Viện, các tình nguyện viên và kể cả nhiều bệnh nhân của Viện…”.

Với thông điệp "Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, sau 3 ngày tổ chức, Lễ hội Xuân hồng năm nay đã thu hút hơn 12.000 người đến tham dự, tiếp nhận hơn 7300 đơn vị máu ( cao hơn rất nhiều so với dự kiến tiếp nhận 5000 đơn vị máu). Nhờ có Lễ hội Xuân hồng, ngành Y tế đã đảm bảo được vấn đề an toàn truyền máu, giúp cứu sống rất nhiều bệnh nhân, là nơi để mọi người cùng chung tay, vì sức khỏe cộng đồng. Đến nay, tất cả các tỉnh/thành phố trong cả nước đều tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” hay các “Ngày hội Xuân hồng” trong dịp đầu năm mới.

Nguồn tin: BBT sưu tầm