Tiếp nhận 437 đơn vị máu tại chương trình “Blouse trắng - Trái tim hồng”

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 (1955-2021), sáng nay 23/2/2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công đoàn ngành Y tế tổ chức chương trình “Blouse trắng – Trái tim hồng” năm 2021.
Tham gia chương trình có trên 500 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành y tế và sinh viên trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị, trong đó có nhiều người đã tham gia hiến máu nhắc lại nhiều lần, kết quả đã tiếp nhận 437 đơn vị máu, đạt 110% kế hoạch.



Cán bộ, công nhân viên chức ngành y tế tham gia hiến máu

Những năm qua, ngành Y tế đã tổ chức thành công các chương trình hiến máu và trở thành một hoạt động thường niên nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Với lượng máu tiếp nhận bình quân từ 300 - 400 đơn vị máu từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành đã góp phần đem lại sự sống cho nhiều người bệnh.
 


Ngành y tế tặng thưởng cho 4 tập thể có thành tích trong phong trào hiến máu
 
Năm 2021, chương trình hiến máu tình nguyện diễn ra trong bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, để phòng ngừa dịch bệnh, Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế sẽ thực hiện chặt chẽ các khâu sàng lọc, kiểm soát người đến hiến máu và trang bị các phương tiện phòng chống dịch. Cùng với đó, các tình nguyện viên tham gia hiến máu cũng thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống Covid-19 với phương châm “Hiến máu an toàn- Đừng ngại Covid-19”.

Nhân dịp này, Ngành Y tế đã tặng thưởng cho 4 tập thể và 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Xuân Dương