Đông Hà: Tổng kết công tác Hội 2017, triển khai nhiệm vụ 2018

Ngày 11/1/2018, tại hội trường UBMTTQVN thành phố, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đông Hà tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2017 và tổng kết 10 năm triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.
Tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Hà - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ông Nguyễn Tăng - Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí trong BCH, BTV thành Hội và chuyên trách Hội CTĐ cơ sở.

Năm 2017, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, các cấp Hội toàn thành phố triển khai thực hiện và đạt được những kết quả trên nhiễu lĩnh vực, cụ thể như: Phong trào hiến máu tình nguyện thu được 1.003 đơn vị máu, vượt 33% so với chỉ tiêu tỉnh giao; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã vận động và trợ giúp cho 37 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với tổng trị giá trợ giúp gần 40 triệu đồng; Trao tặng 01 nhà Chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng cho gia đình 01 chính sách; Mô hình “Nồi cháo tình thương” với 22.680 suất, trị giá gần 300 triệu đồng giúp đỡ các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế thành phố, ...



Ông Phạm Như Dũng - Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Đông Hà trao giấy khen cho các tập thể,
cá nhân có thành tích xuất sắc

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất dộc da cam” sau 10 năm triển khai đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng và tham gia của các cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể và nhân dân trên địa bàn thành phố góp phần tích cực trong việc động viên kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đón những cái Tết cổ truyền đầm ấm, thắm tình yêu thương. Phong trào đã trợ giúp cho 12.500 đối tượng với tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Hà - PCT Hội Chữ thập đỏ tình Quảng Trị đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ thành phố đã đạt được, đồng thời trong năm tới Hội cần tập trung nâng cao hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” năm 2018 đạt kết quả cao.

Nhân dịp này, Hội đã tổ chức trao giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND thành phố và Hội Chữ thập đỏ thành phố cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2017.
Hương Giang - Hội CTĐ Đông Hà