Hội trại Sức mạnh nhân đạo năm 2019 với nhiều hoạt động ý nghĩa

Chào mừng kỷ niệm ngày Phong trào Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5, phát động triển khai Tháng nhân đạo năm 2019, từ ngày 5 – 7/5/2019, tại bãi tắm Cửa Việt - Thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội trại với chủ đề “Sức mạnh nhân đạo”.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các trại sinh tại Hội trại "Sức mạnh nhân đạo"
 
Tham gia hội trại có hơn 300 đại biểu là cán bộ CTĐ cơ sở; tình nguyện viên, thanh niên CTĐ xuất sắc thuộc 09 đơn vị huyện, thị, thành phố; Câu lạc bộ kỹ năng thanh niên thành phố Đông Hà cùng Ban tổ chức và khách mời.
 

 



Tình nguyện viên CTĐ giới thiệu các sản phẩm trưng bày tại trại
 
Hội trại là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền các giá trị nhân đạo, giáo dục truyền thống nhân ái của dân tộc; của phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh cho tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời cũng là dịp giúp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng hoạt động của hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ của các địa phương trong tỉnh; tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị.

Với sự chăm chút và sáng tạo, các đơn vị đã trang trí phần trại theo dấu ấn riêng và trưng bày các sản phẩm là đặc sản mang đậm màu sắc, hương vị của địa phương mình. Đặc biệt, mỗi trại đều trưng bày những hình ảnh, mô hình hoạt động đặc sắc về công tác Hội cùng thông điệp tuyên về “Tháng nhân đạo” và Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5.


Hội thi Sơ cấp cứu diễn ra tại hội trại
 
Tại hội trại có các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra sôi nổi như: trang trí trại đẹp, hội thi sơ cấp cứu, giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị, sinh hoạt lửa trại cùng các trò chơi vận động khác.
 




Các đơn vị giao lưu văn nghệ



Sinh hoạt lửa trại





Các trò chơi vận động tại hội trại

 
Kết thúc Hội trại, Ban Tổ chức đã trao giải nhất trại đẹp cho đơn vị Vĩnh Linh; giải nhất hội thi Sơ cấp cứu cho đơn vị Hướng Hóa; giải nhì trại đẹp đơn vị Gio Linh; giải nhì hội thi Sơ cấp cứu đơn vị Triệu Phong và giải ba trại đẹp thuộc về đơn vị Cam Lộ, Đakrông; giải ba hội thi Sơ cấp cứu đơn vị Hải Lăng, Đông Hà, Thị xã Quảng Trị.

Ban PT