Hội Chữ thập đỏ Triệu Phong tổng kết công tác năm 2017

Chiều ngày 02/02/2018, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Triệu Phong tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực, văn phòng huyện Hội, chủ tịch Hội CTĐ 19 xã, thị trấn. Ông Phạm Văn Kiên - Chủ tịch huyện Hội chủ trì hội nghị.

Năm 2017, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của huyện ủy, UBND huyện, sự hướng dẫn chuyên môn của Hội CTĐ tỉnh, công tác Hội và phong trào toàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả đáng khích lệ: Tổ chức Hội tiếp tục được củng cố, kiện toàn; Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" đã vận động được 2.120 suất quà (đạt 132,5% so với kế hoạch), Cuộc vân động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", đã nhận trợ giúp cho 22 địa chỉ; Phong trào Hiến máu tình nguyện đã vận động được 1.500 người tham gia thu được 842 đơn vị máu đạt 85% so với kế hoạch. Tổng giá trị hoạt động trong năm đạt trên 2 tỷ đồng, trợ giúp thiết thực cho gần 5 nghìn lượt đối tượng dễ bị tổn thương.


Triển khai nhiệm vụ năm 2018: Các cấp Hội trong toàn huyện tập trung rà soát, củng cố lực lượng hội viên, thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ, nâng cao chất lượng cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác nhân đạo trong tình hình mới; chú trọng đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Phong trào “Hiến máu tình nguyện” đạt được các mục tiêu đề ra, đóng góp thiết thực vào phong trào của Hội.

Trong dịp này, Huyện Hội đã trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nhân đạo" của TW Hội cho 04 cá nhân; bằng khen, giấy khen các cấp cho 07 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tác công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2017.

Hội CTĐ Triệu Phong