Hướng Hóa: Sơ kết hoạt động Hội 6 tháng đầu năm

Ngày 27/7/2018, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Hướng Hóa tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và Phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm 2018. Đến dự có ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh và đầy đủ các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện, lãnh đạo 27 Hội CTĐ cơ sở.
Tại hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm 2018, Hội Chữ thập đỏ huyện đã bám sát nhiệm vụ, tập trung củng cố và phát triển tổ chức, tranh thủ nguồn lực, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo trên địa bàn và đạt được những kết quả đáng khích lệ: Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" xuân Mậu Tuất năm 2018 được triển khai một cách có hiệu quả, vận động trợ giúp cho đối tượng, đạt chỉ tiêu của tỉnh Hội giao; Phong trào HMTN đã tiếp nhận  638 đơn vị máu; Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" được đẩy mạnh, toàn huyện đã khảo sát, vận động nhận trợ giúp 21 địa chỉ. Hưởng ứng "Tháng nhân đạo" năm 2018, Hội Chữ thập đỏ huyện đã triển khai sâu rộng đến các cấp Hội trong toàn huyện, đã vận động và trợ giúp cho 2.167 đối tượng là hộ nghèo, khó khăn trị giá 290.370.000đ.
 


Trao bò cho các hộ nghèo huyện Hướng Hóa

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, các cấp Hội trong toàn huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân nhận trợ giúp đỡ cho các địa chỉ nhân đạo, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội năm 2018.

Cùng ngày, Hội CTĐ Hướng hóa phối hợp với Công đoàn Agribank  và tỉnh Hội đã trực tiếp trao 35 con bò cho các hộ nghèo tại 09 xã: Lao Bảo, Tân Long, Tân Lập, Tân Thành, Tân Hợp, Khe Sanh, Hướng Tân, Hướng Phùng, Tân Liên.

Hội CTĐ Hướng Hóa