Người cán bộ Hội hết lòng vì công việc

Từng trải qua nhiều vị trí công tác như: UVBCH huyện đoàn Triệu Hải, UVBCH Đảng bộ thị trấn Lao Bảo cùng với những thành tích đã đạt được trong quá trình công tác, năm 2005, anh Lê Bá Quang (sinh năm 1964) được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị trấn Lao Bảo. Sau 15 năm, trên cương vị Chủ tịch Hội, anh đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả cho công tác từ thiện, nhân đạo và phong trào CTĐ ở địa phương.


Anh Quang (áo đỏ bên trái) trao tiền hỗ trợ cho địa chỉ nhân đạo nhận trợ giúp
 
Ngay từ những năm đầu hiểu rõ những khó khăn trong công tác tổ chức, anh luôn tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, chú trọng đẩy mạnh công tác phát triển xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Đến nay, trên địa bàn thị trấn có 18 chi hội gồm 12 chi hội khóm bản, 5 chi hội trường học và 01 chi hội trạm y tế. Thời gian qua anh đã đề nghị kiện toàn bổ sung kịp thời 02 cán bộ thường trực Hội do nghỉ hưu và chuyển công tác. Tiếp tục xây dựng đội tình nguyện viên vững mạnh gồm 20 hội viên sẵn sàng trong công tác cứu trợ nhân đạo, ứng phó thảm họa trên địa bàn thị trấn Lao Bảo.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe của nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ...”, với nhận thức sâu sắc về đạo đức, tư tưởng, phong cách của Bác, bản thân anh đã không ngừng rèn luyện, trau dồi kiến thức, luôn chấp hành tốt điều lệ, tôn chỉ, mục đích của Hội. Anh luôn tâm niệm: Làm việc gì tốt, có hiệu quả cao trong hoạt động thiện nguyện, trợ giúp nhân đạo, thiết thực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương thì dù khó đến mấy cũng cố gắng làm cho bằng được. Anh được đồng nghiệp nhận xét là người sống giản dị, cởi mở, hòa đồng, nêu cao tinh thần trách nhiệm gương mẫu, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.





Anh Quang thường xuyên vận động các nhà hảo tâm để kịp thời trao quà hỗ trợ bà con địa phương bị thiệt hại do thiên tai
 
Bên cạnh việc chú trọng công tác xây dựng tổ chức Hội, anh luôn tích cực trong hoạt động kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ cho các hoạt động nhân đạo trên địa bàn. Cụ thể từ năm 2015 đến nay, anh đã vận động các nhà hảo tâm được 1.063 suất quà trị giá 419 triệu đồng để hỗ trợ cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn; Kêu gọi ủng hộ sách vở, dụng cụ học tập cùng tiền mặt hỗ trợ cho học sinh nghèo trị giá 173 triệu đồng; Vận động hỗ trợ 500 thùng mì tôm, 130 thùng đựng nước và quà cho người nghèo trị giá hơn 105 triệu đồng; Phối hợp tổ chức từ thiện “Hoa tình người”, hội “Nhất Tâm” khám bệnh, cấp phát thuốc cho 500 lượt người; Kêu gọi hỗ trợ cho bà con vùng rốn lũ 05 ghe và 430 áo phao trị giá 50 triệu đồng; Phối hợp với đài truyền hình huyện, tỉnh thực hiện chương trình “Kết nối yêu thương” để thăm, trao tiền hỗ trợ các đối tượng thuộc diện khó khăn bị ốm đau, tai nạn lao động với số tiền gần 47 triệu đồng; Từ năm 2015 đến 2019, anh đã cùng với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” thị trấn Lao Bảo vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đăng ký nhận trợ giúp 143 địa chỉ với số tiền gần 179 triệu đồng. Cùng tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, bản thân anh đã huy động được 40 triệu đồng để mua khẩu trang, nước sát khuẩn phát cho người dân ở khóm chợ, vùng bản. Hàng năm, anh cùng cơ sở tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, người dân tham gia hiến máu tình nguyện với kết quả đạt và vượt chỉ tiêu.

Những đóng góp của anh Lê Bá Quang – Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Lao Bảo trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ trong công tác xóa đói giảm nghèo và chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Với những nỗ lực, phấn đấu của bản thân cho công tác Hội, năm 2016 anh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng danh hiệu “Cán bộ Hội Chữ thập đỏ xuất sắc cấp tỉnh giai đoạn 2011-2015”; Năm 2018 được UBND thị trấn Lao Bảo tặng danh hiệu Lao động tiên tiến, bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, giấy khen của UBND huyện Hướng Hóa và BCH Đảng ủy Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; UBTWMTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân” năm 2019. Đây là niềm vui, niềm động viên để anh tiếp tục hoàn thành tốt việc làm ý nghĩa của mình với màu áo Chữ thập đỏ.

Ban PT