Triệu Phong: Tập huấn hoạt động cộng đồng ứng phó với thiên tai, thảm họa

Trong khuôn khổ dự án "Nâng cao năng lực tổ chức và khả năng sẵn sàng ứng phó với thiên tai của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam" do Hội Chữ thập đỏ Mỹ tài trợ, từ ngày 18 - 23/5/2020, Hội Chữ thập đỏ huyện Triệu Phong phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị tổ chức 03 lớp tập huấn kiến thức và kỹ năng hoạt động cho thành viên Đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp xã (CDRT) tại 03 xã trên địa bàn huyện.
Tham dự khoá tập huấn có 24 học viên/khóa/xã đến từ Đội ứng phó thiên tai thảm họa cấp xã của 03 xã Triệu Trung, Triệu Trạch và Triệu Sơn.

Khóa tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về ứng phó thiên tai, thảm họa dựa vào cộng đồng; Thực hành kỹ năng hoạt động nhóm, phương pháp xử lý các tình huống, sự cố đa thương vong có thể xảy ra tại cộng đồng cho thành viên Đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp xã với các nội dung: Những hiểm họa thường gặp và nhóm ứng phó tại cộng đồng; An toàn cho gia đình và chuẩn bị ứng phó; Sơ cấp cứu ban đầu và hồi sức tim phổi; Cứu hỏa; Cứu đuối.
 






Các học viên thực hành những kỹ năng cơ bản về ứng phó thiên tai, thảm họa tại cộng đồng
 
Đây là những kỹ năng rất cần thiết cho các thành viên đội ứng phó thiên tai thảm hoạ nhằm chủ động ứng phó và sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có thiên tai, thảm họa xảy ra.
 
Hội CTĐ Triệu Phong