Vĩnh Linh: Triển khai nhiệm vụ 2018 và tổng kết 10 năm thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Sáng nay, 13/3/2018 tại huyện Vĩnh Linh, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 và tổng kết 10 năm thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.
Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch tỉnh Hội, cùng các ông, bà trong Thường trực, đại điện các Ban chuyên môn tỉnh Hội, Bà Nguyễn Thị Khởi - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo UBMTTQVN, các ban ngành đoàn thể cấp huyện, các vị uỷ viên Ban Chấp hành huyện Hội, Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc.



Bà Nguyễn Thị Khởi - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2017, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh hội, Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể cùng sự phấn đấu nỗ lực của cán bộ hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên hội chữ thập đỏ trong toàn huyện, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ được triển khai có hiệu quả. Công tác xây dựng tổ chức Hội luôn được củng cố, năm qua huyện Hội đã thành lập và kiện toàn hai tổ chức Hội. Đến nay, toàn huyện có 28 Hội cơ sở và 01 Chi hội cơ sở trực thuộc với 345 chi hội, gồm 7.898 hội viên, 830 tình nguyện viên, 2.882 thanh niên xung kích CTĐ, 1.416 thiếu niên CTĐ. Cùng với việc quan tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tập trung huy động mọi nguồn lực để làm tốt công tác cứu trợ nhân đạo. Tổng trị giá các hoạt động: 1.970.268.000 đồng, với 5.382 người được hưởng lợi, trong đó: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Đinh Dậu - 2017 đã được triển khai toàn diện và đạt hiệu quả cao. Toàn Hội đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tổng số tiền 970 triệu đồng tăng so với năm 2016 là 110 triệu đồng vượt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao 126% kịp thời hỗ trợ cho 2.030 lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam có điều kiện vui xuân đón tết. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tiếp tục được triển khai với trọng tâm là hỗ trợ người nghèo, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,trong năm đã khảo sát 68 hồ sơ và đã trợ giúp 63 địa chỉ. Vận động và tổ chức 4 đợt hiến máu tình nguyện thu được 1.424 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 145% kế hoạch năm.

Hội nghị đã tổng kết 10 năm thực hiện Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" giai đoạn 2009 - 2018 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong toàn huyện đã tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh Hội, UBND huyện và lãnh đạo của địa phương, làm tốt công tác tuyên truyền, kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành cùng Hội chăm lo cho người nghèo với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng, giúp đỡ 15.587 lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện vui Tết, đón Xuân. 

Năm 2018, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền về công tác nhân đạo; Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; Phối hợp chặt chẽ vơi các ban ngoàn đoàn thể, tổ chức xã hội huy động mọi nguồn lực để tổ chức tốt hoạt động cứu trợ nhân đạo giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo cô đơn không nơi nương tựa, các hoạt động chăm sóc sức khoẻ nhân dân dựa vào cộng đồng; vận động hiến máu tình nguyện. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Hội Chữ thập đỏ huyện lần thứ VI nhiệm kỳ 2016-2021 đã đề ra.



Ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”
của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho 07 cá nhân có thành tích

 
Tại Hội nghị 07 cá nhân được trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, 11 tập thể và cá nhân được tặng Giấy khen của Hội CTĐ tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2017, 59 gia đình và cá nhân được Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng giấy khen có thành tích trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2017; UBND huyện Vĩnh Linh đã tặng Giấy khen cho 20 tập thể và cá nhân có thành tích trong Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2009 - 2018, 10 tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2017, 10 tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2017; Hội CTĐ huyện đã tặng Giấy khen cho 23 tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2017.

Đoan Trang - VP